Cell Shock Ages Intellegence

Review serum tế bào gốc trị sẹo rỗ được giới chuyên môn bình chọn nhiều nhất

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ loại nào tốt? Dòng nào được đánh gái cao từ giới chuyên môn và tín đồ làm đẹp? Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ là "cứu cánh" dành cho những ai đang phải đối mặt với tình trạng da sẹo rỗ, sẹo sau mụn...

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ nào đang được yêu thích và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, người dùng? Cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân của tình trạng sẹo rỗ cũng như  giải pháp giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng hồng và không tì vết.

Sẹo rỗ là gì và làm sao để trị dứt điểm? 

Sẹo rỗ là gì và làm sao để trị dứt điểm? 

Sẹo rỗ là gì?

Có thể với nhiều người, mụn là nỗi ám ảnh. Đa phần mọi người đều trải qua thời kỳ bị mụn, không ngắn thì dài. Đặc biệt trong giai đoạn tuổi dậy thì. Trong đó, nữ giới sẽ có tỷ lệ bị mụn nhiều và lâu hơn so với nam giới. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên da, sau khi hết mụn còn để lại vô vàn hệ luỵ: sẹo mụn, vết thâm… Trong số đó, sẹo rỗ có thể coi là nỗi kinh hoàng với nhiều người.

Những làn da bị sẹo rỗ tương tự như có những hố, vết lõm nhỏ trên da. Nguyên nhân chính là do các tổn thương khi bị mụn gây ra. Có nhiều loại mụn khác nhau, không phải mụn là gây ra sẹo rỗ. Tuy nhiên, nếu mụn bị viêm, mụn bọc mưng mủ và thường xuyên bị cạy nặn thiếu khoa học thì tình trạng trên hoàn toàn có thể xảy ra.

Dưới góc độ y học, da xuất hiện sẹo rỗ là do lượng collagen dưới da bị mất, thiếu hụt trầm trọng trong quá trình làm đầy các vùng da bị mụn. Khác với những vết sẹo lồi là kết quả của quá trình kích thích sản sinh collagen quá mức.

Các loại sẹo rỗ được phân chia dựa vào hình dáng của chúng trên da. 

Các loại sẹo rỗ được phân chia dựa vào hình dáng của chúng trên da. 

Quá trình điều trị sẹo rỗ không đơn giản vì còn tuỳ vào mức độ và loại sẹo rỗ. Các chuyên gia vẫn khuyến khích mọi người tập trung vào điều trị mụn thời kỳ đầu để tránh các hậu quả về sau. Ngoài ra, chú ý không nên nặn hay làm tổn thương mụn sẽ gia tăng khả năng viêm nhiễm, để lại sẹo cao. Bạn có thể tham khảo thêm các ý kiến chuyên gia để có được giải pháp phù hợp với làn da.

Nguyên nhân khiến làn da bị sẹo rỗ

Nếu ai đã từng bị mụn dai dẳng hẳn sẽ hiểu trị mụn dứt điểm không hề đơn giản. Nó còn kéo theo cả hậu quả thảm hại để lại trên da. Ngoài việc khiến da bị tối màu, thâm sạm vì sẹo rõ hay các vết lõm cũng là điều khiến nhiều chị em đau đầu. Thực sự, nhiều người đã phải thốt lên các vết sẹo rỗ rất phiền phức và khiến họ tự ti về ngoại hình của mình.

Các bác sĩ da liễu cho rằng một nốt mụn có để lại sẹo hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như loại mụn bạn đang bị là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ, mụn đầu đen…? Bạn có thường xuyên nặn mụn, cách bạn đang điều trị là gì… Tuy nhiên, viêm là tác nhân hàng đầu khiến làn da sau mụn có bị sẹo hay làn da sẽ nhanh chóng được làm đầy, mịn. Điều này lý giải vì sao những nốt mụn bị viêm sẽ để lại sẹo rỗ hơn là mụn trứng cá, đầu đen thông thường.

Khi làn da bị tổn thương, quá trình tự chữa lành của làn da bị gián đoạn. Do đó, nó sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất sắc tố melanin và collagen của da. Lượng melanin bị tiết ra quá nhiều sẽ để lại vết thâm và collagen được tạo ra không đủ đáp ứng nhu cầu của vết thương sẽ hình thành vết lõm. Và đó chính là sẹo rỗ trên da.

Một số người cũng dễ bị sẹo sau mụn hơn những người khác. Nguyên nhân có thể là do cơ địa bẩm sinh của họ đã có làn da dữ, nhạy cảm.

Mụn là nguyên nhân trực tiếp tạo ra sẹo rỗ. 

Mụn là nguyên nhân trực tiếp tạo ra sẹo rỗ. 

Các cách trị sẹo rỗ hiện nay và Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ là gì

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay có rất nhiều cách trị sẹo rỗ khác nhau. Sự hình thành của sẹo rỗ khá phức tạp nên muốn loại bỏ triệt để chúng cần nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Đôi khi cần kết hợp nhiều hơn một giải pháp. Và bạn cũng nên chấp nhận sự thật rằng việc trị sẹo rỗ không thể đòi hỏi cho kết quả nhanh chóng. Quá trình này cần một khoảng thời gian nhất định. Tồi tệ hơn nếu không tìm được giải pháp phù hợp thì sẹo rỗ có thể không bao giờ biến mất hoàn toàn. Một số cách trị sẹo rỗ sau đây đã được các chuyên gia xác nhận hiệu quả cũng như mức độ an toàn cho người dùng.

Laser trị sẹo rỗ

Trị sẹo rỗ bằng tia laser đã và đang khá phổ biến hiện nay. Cơ chết hoạt động của phương pháp này là sử dụng các tia laser vi phân cực nhỏ. Chúng sẽ đi sâu vào bên trong các lớp của da, loại bỏ những mô xơ ở khu vực đáy. Thông qua quá trình đó kích thích sự tái tạo, sản sinh collagen của da. Hẳn bạn còn nhớ là sẹo rỗ hình thành do thiếu collagen. Do đó, phương pháp laser sẽ giúp tăng cường lượng collagen thiếu hụt, nhanh chóng lấp đầy vào các lỗ sẹo bị lõm, rỗ. Giải pháp này cũng góp phần giúp làn da sáng, đều màu và mềm mịn hơn.

Tuỳ vào hiện trạng mỗi người mà liệu trình sẽ khác nhau. Thông thường, sau khoảng 5-7 lần dùng laser thì bề mặt của da sẽ phẳng mịn trở lại. Khoảng cách giữa các lần điều trị dao động 4-7 tuần. Phương pháp này khá nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay chảy máu. Tình trạng da bị xâm lấn, tổn thương cũng giảm đáng kể so với nhiều phương pháp khác. Tỷ lệ thành công vào khoảng 80-90%.

Sử dụng tia laser trị sẹo rỗ cũng có nhiều loại khác nhau. Tại Việt Nam hiện nay các địa chỉ phòng khám sử dụng hai loại laser là Erbium Yag và Fractional CO2. Giá thành dao động trong vòng 3 triệu – 5 triệu/ lần. Sau khi chiếu laser thì làn da thường sẽ bị bỏng rát, mẩn đỏ hoặc sưng khoảng 3-5 ngày. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Thời gian này làn da cũng rất nhạy cảm nên thường phải sử dụng thêm serum tái tạo da và kem chống nắng thường xuyên.

Laser giúp trị sẹo rỗ hiệu quả. 

Laser giúp trị sẹo rỗ hiệu quả. 

Mài da vi điểm trị sẹo rỗ

Trước tiên, bạn cần hiểu cơ bản về cấu trúc của da. Da gồm ba phần chính là lớp biểu bì hay ngoại bì, trung bì và hạ bì nằm ở đáy da. Sẹo rỗ sẽ xuất hiện ở lớp biểu bì hay bề mặt bên ngoài. Lớp hạ bì thường chứa các tế bào gốc và nó có tác động đến quá trình tái tạo, phục hồi và sửa chữa làn da.

Phương pháp mài da vi điểm sẽ tác động trực tiếp vào lớp biểu bì. Thông qua đó, chúng sẽ kích thích lớp hạ bì giải phóng các chất, tạo ra những quá trình giúp tái tạo, sản sinh tế bào mới giúp lớp ngoại bì mềm mịn, sáng màu.

Mài da vi điểm giúp da sáng, đều màu và không còn sẹo rỗ. 

Mai da vì điểm ra đời khá sớm, trước cả phương pháp laser thẩm mỹ da. Điều này lí giải vì sao hiện nay nhiều người đã không còn thực hiện mái da vi điểm. Không ít chị em cũng bày tỏ nghe tên gọi của phương pháp này “đã thấy đau’. Nhưng thực tế thì nó không gây ra các xâm lấn hay tổn thương quá mức chịu đừng như nhiều người vẫn nghĩ.

Để tái tạo bề mặt da trị sẹo rỗ, mài da vi điểm sẽ sử dụng một thiết bị gồm động cơ điện với tốc độ quay đa dạng. Công cụ này sẽ có một đầu thô có thể là đầu kim cương hoặc bàn chải dây có hình dạng, kích thước khác nhau. Tuỳ vào mức độ sẹo rỗ của từng người mà bác sĩ hoặc chuyên viên sẽ chọn lựa kích cỡ phù hợp. Sau một thời gian khi thực hiện phương pháp này, những tế bào mới được sản sinh và lớp hạ bì sẽ mang diện mạo mới.

Peel da hay thay da hoá học điều trị sẹo rỗ

Thay da hoá học mang đến làn da sạch sẹo mịn màng. 

Thay da hoá học là phương pháp khá phổ biến hiện nay để làm trắng, trị nám tàn nhang và loại bỏ sẹo rỗ. Tuỳ theo mức độ bị sẹo mà có thể lựa chọn peel da nông, trung bình hoặc sâu. Nguyên lý của phương pháp này cơ bản cũng như mài da vi điểm. Nó sẽ tác động đến các lớp của da, thường là ngoại bì để kích thích, sản sinh và tái tạo lớp da mới. Nhưng thay vì sử dụng một động cơ điện thì peel da sẽ sử dụng các chất hoá học.

Một số loại chất thường được sử dụng trong thay da điều trị sẹo rỗ là Salicylic Acid, Acid Glycolic, Acid Tartaric, Retinol, Madelic.. Tuỳ vào tình trạng sẹo, các bác sĩ hay chuyên viên sẽ lựa chọn chất đáp ứng được nhu cầu tái tạo của làn da.

Một liệu trình thay da trị sẹo rỗ thường kéo dài trong 5-7 ngày điều trị. Phương pháp này cũng không thể mang lại kết quả tức thì. Chi phí cho mỗi lần điều trị sẽ dao động từ 1,5 triệu – 2 triệu. Sau khi thay da cũng cần khoảng 1-2 tuần để làn da hồi phục. Quá trình chăm sóc da hậu peel da cũng cần được chú trọng. Bởi lẽ, giai đoạn này làn da rất nhạy cảm và dễ kích ứng. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng các serum tái tạo phục hồi da để da nhanh khoẻ lại. Tỷ lệ thành công của cách trị sẹo rỗ này khoảng 60-70%. Nên đến các cơ sở uy tín, Spa có bác sĩ chuyên môn để thay da thay vì tự thực hiện nếu bạn không hiểu rõ về phương pháp này

Tiêm chất làm đầy filler trị sẹo rỗ

Ngoài việc làm căng da loại bỏ nếp nhăn, các chất làm đầy cũng là cách trị sẹo rỗ khá hiệu quả. Từ bản thân cái tên của phương pháp này cũng cho thấy filler có khả năng làm đầy các vết lõm trên da.

Một loại filler khá phổ biến hiện nay là Acid Hyaluronic. Chất này có tác dụng làm đầy những vùng da lõm, rãnh sâu trở nên căng mọng và mịn màn. Thực chất, Acid Hyaluronic cũng là một chất có trong cơ thể. Nó hoạt động như chất gel bao quanh các tế bào da, xen kẽ trong các cấu trúc nền hay còn gọi là chất nền ngoại bào. Việc bổ sung chất này sẽ hỗ trợ sự liên kết giữa các tế bào của những làn da lão hoá, bị thương tổn.

Tiêm filler vừa loại bỏ sẹo rỗ lại giúp làn da căng mịn không nếp nhăn. 

Khi tiêm filler vào khu vực sẹo rỗ, nó sẽ tái tạo cấu trúc bị thiếu hụt thông qua kích thích cải thiện kết cấu của làn da. Nhờ đó, những vùng da sẹo lõm sẽ được làm đầy và bề mặt da bằng phẳng hơn. Cách trị sẹo rỗ này có tác dụng tức thì, không gây đau đớn. Làn da cũng không cần phải trải qua giai đoạn hồi phục như laser, mài da, thay da.

Nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả không phải vĩnh viễn. Thông thường, sau khoảng 6 tháng – 12 tháng, lượng filler sẽ tan. Khi đó, làn da lại quay trở về trạng thái cũ với những vết sẹo rỗ. Do đó, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời với nhiều chị em. Những ai có tình trạng sẹo nhẹ có thể áp dụng theo cách này.

Phẫu thuật tái tạo da trị sẹo rỗ

Phương pháp phẫu thuật này đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao. Thêm nữa, giải pháp này thực hiện khi trường hợp sẹo quá nặng. Thông qua quá trình phẫu thuật cực vi tế, các mạng lưới collagen dưới bề mặt da sẽ được xử lý và tái tạo lại. Kết quả, bề mặt da sẽ trở nên phẳng mịn, không còn sẹo hay vết thâm. Chi phí cho cách trị sẹo rỗ này cũng khá cao.

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ số 1 gọi tên Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong chăm sóc da hay điều trị sẹo rỗ là một bước đột phá trong ngành thẩm mỹ. Tế bào gốc là những tế bào có khả năng tự phân chia, tái tạo và sửa chữa các hư tổn ở mỗi vùng, mỗi bộ phận trong cơ thể. Trong khi đó Serum là tinh chất chăm sóc da có tính cô đặc, chứa nguồn dưỡng chất khổng lồ nhưng khi thoa lên da lại rất nhẹ nhàng, dịu dàng. Sự kết hợp của hai yếu tố hoàn hảo này sẽ tạo ra cách trị sẹo rỗ vô cùng an toàn, hiệu quả.

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ thường sử dụng chiết xuất tế bào gốc từ thực vật hoặc động vật. Tất cả đều đã qua truy trình xử lý, kết hợp với các thành phần đặc trị giúp chăm sóc da toàn diện và tối ưu. Trong số đó, Serum tế bào gốc Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn, phản hồi tích cực từ người dùng.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum phục hồi và tái tạo da hoàn hảo. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum phục hồi và tái tạo da hoàn hảo. 

Giải mã sức hút của Serum tế bào gốc Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu mỹ phẩm Hoàng gia Thuỵ Sĩ Swissline. Tinh chất trị sẹo rỗ này đã nhận được rất nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu. Có thể kể đến Giải thường Harper’s Bazaar Beauty Awards năm 2019, Woman & Home Clever Skincare Awards 2021.

Trong thực tế, những người dùng đã sử dụng sản phẩm cũng cho thấy:

Trên 90% người dùng thấy làn da căng mịn sau 1 tuần sử dụng sản phẩm.

Trên 80% thấy nếp nhăn, rãnh sâu giảm sau 4 tuần sử dụng tinh chất.

Trên 70% người dùng cảm nhận tình trạng sẹo rỗ đã được cải thiện đáng kể sau 4 tuần.

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ này còn giúp dưỡng ẩm cho da căng mướt, ngừa lão hoá và tái tạo da từ cấp độ tế bào. So với những phương pháp như mài da, lăn kim, laser thì chắc chắn đây là cách trị sẹo rỗ đơn giản, tiện lợi, an toàn và không đau, không xâm lấn, không thương tổn. Ngược lại, đây cũng là sản phẩm mà các bác sĩ da liễu hay các chuyên viên thường sử dụng cho người dùng để phục hồi làn da sau lăn kim, laser, peel da…

Chi phí của Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum cũng thấp hơn nhiều so với phương pháp laser, tiêm filler làm đầy…Do đó, nếu bạn đang chưa biết phải làm sao với làn da sẹo của mình thì serum tế bào gốc này là lựa chọn thông minh.

Da căng mướt mịn màng như da em bé với Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum.

Da căng mướt mịn màng như da em bé với Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum.

Cách sử dụng serum tế bào gốc trị sẹo rỗ Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum

Sau bước làm sạch da, lấy một lượng serum vừa đủ thoa lên mặt và đặc biệt vùng da bị sẹo. Có thể kết hợp massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Không cần rửa lại với nước mát. Người dùng cũng có thể dùng tiếp các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng, kem chống nắng, trang điểm…

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc hay khiến da mặt có cảm giác bị dày các lớp. Nếu tình trạng sẹo rỗ của bạn quá nặng thì có thể kết hợp thêm các giải pháp điều trị khác. Nhưng nên sử dụng serum tế bào gốc trị sẹo rỗ này từ 3-6 tháng để làn da có được kết quả trọn vẹn và toàn diện nhất.

Nên dùng Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất. 

Nên dùng Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất. 

Chú ý, nên thoa kem chống nắng mỗi ngày để đảm bảo làn da được an toàn. Đó cũng là cách nâng cao sức khoẻ, sự phục hồi cho những làn da bị thương tổn sau mụn.

Những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng serum tế bào gốc trị sẹo rỗ

Trước tiên, hãy nói về quá trình trị sẹo rỗ sau mụn cần hiểu rõ điều gì. Việc điều trị có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu tình trạng mụn không quá nặng, phương pháp điều trị phù hợp thì sẹo rỗ sẽ biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định thì những vết mụn này vẫn để lại dấu vết trên làn da. Khi đó, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để khắc phục vấn đề này.

Theo thời gian, sẹo rỗ hay sẹo lõm cũng không thể tự đầy lên được. Tuy nhiên, những vết thâm mụn thì có thể tự biến mất tự nhiên. Do đó, những bạn theo trường phái “thuận theo tự nhiên” thì không thể ngồi yên là đám sẹo rỗ sẽ tự biến mất. Việc sử dụng các mặt nạ tự nhiên trị sẹo rỗ như; dưa chuột, chanh và mật ong, cà chua, nha đam…chỉ có tác dụng dưỡng da nhất định mà thôi. Nếu mụn rỗ nặng và sâu thì thực sự là giải pháp đắp mặt nạ này hoàn toàn không có hiệu quả.  Hãy lắng nghe ý kiến của các Bác sĩ da liễu, các chuyên gia để có được giải pháp phù hợp.

Serum tế bào gốc trị sẹo rỗ cũng không hẳn là giải pháp thần thánh. Trong trường hợp bạn đã bị sẹo lâu năm, mức độ sẹo sâu thì nên kết hợp thêm những cách trị sẹo khác như laser, thay da hoặc phẫu thuật.

Trị sẹo rỗ là cả một quá trình, không thể “lột xác” cho làn da chỉ trong ngày một, ngày hai. Sử dụng serum tế bào gốc trị sẹo rỗ là phương pháp nhẹ nhàng, an toàn và cũng hiệu quả so với nhiều giải pháp hiện nay. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là xem làn da của bạn thích hợp với phương pháp nào. Chúc bạn sớm có được giải pháp giúp làn da lấy lại dáng vẻ rạng ngời và hoàn hảo nhất.

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.