Cell Shock Ages Intellegence

Serum tế bào gốc là gì? Review sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, serum tế bào gốc được xem là "chân ái" cho làn da với nhiều những lợi ích chăm sóc da toàn diện. Gợi ý top serum tế bào gốc được đánh giá tốt nhất hiện nay...

Serum tế bào gốc là gì? Bạn có thực sự hiểu về sản phẩm chăm sóc da đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường này? Hãy cùng tìm hiểu bản chất và những lợi ích, mặt hạn chế của serum tế bào gốc để xem đây có phải là “chân ái” dành cho làn da không nhé.

Serum tế bào gốc là giải pháp chăm sóc da đột phá hiện nay. 

Serum tế bào gốc là giải pháp chăm sóc da đột phá hiện nay. 

Serum tế bào gốc là gì

Trước khi tìm hiểu serum tế bào gốc, chúng ta phải hiểu serum và tế bào gốc thực sự là gì..

Serum là gì

Serum là sản phẩm chăm sóc, điều trị các vấn đề về da. Những thành phần chính thường có trong serum là vitamin, chất chống oxy hoá, peptit, chiết xuất thực vật, acid…Và còn nhiều hơn nữa tuỳ thuộc vào từng loại serum. Nhưng đặc điểm chung của serum đó là chứa nguồn dưỡng chất dồi dào, phong phú và đa dạng. Nó nhiều hơn rất nhiều các sản phẩm chăm sóc thường cộng lại. Điều này lí giải vì sao serum phục hồi da khá quen thuộc và phổ biến với nhiều chị em. Để giúp làn da khỏe mạnh trở lại, chắc chắn chúng ta phải dành những gì tốt đẹp và giàu dinh dưỡng nhất cho da rồi!

Kết cấu của serum thường mỏng hơn so với kem dưỡng hay các sản phẩm chăm sóc da khác.  Do đó, khi thoa sản phẩm sẽ không bị bí hay nặng mặt. Điều này giúp những làn da dầu, da nhạy cảm, da mụn, da có lỗ chân lông tò đều có thể dùng serum thoải mái.

Serum với các dưỡng chất cô đặc chăm sóc toàn diện cho làn da. 

Serum với các dưỡng chất cô đặc chăm sóc toàn diện cho làn da. 

Nhiều người thường cho rằng serum cũng là kem dưỡng ẩm. Điều này không chính xác. Kem dưỡng ẩm có tác dụng chính là ngăn tình trạng da bị mất nước. Do đó, khi thoa lên da thì các thành phần hoạt tính kết hợp chất làm mềm da sẽ tạo lớp màng dày ngăn cản sự thẩm thấu. Nhưng serum thì bản thân nó đã có gốc nước. Khi làn da được chăm sóc bởi serum, các tinh chất này sẽ thẩm thấu nhanh vào các lớp sâu bên trong da. Nó không khiến da bị nặng hay tạo thành nhiều lớp khiến da khó chịu. Serum được dùng sau bước rửa mặt, trước khi thoa kem dưỡng.

Tế bào gốc là gì

Tế bào gốc là một loại tế bào đặc biệt của con người. Chúng có khả năng phát triển thành nhiều loại tế bào khác nhau. Đó có thể là tế bào cơ, tế bào não, tế bào máu… Ngoài ra, tế bào gốc còn có tác dụng sửa chữa các mô bị hư hỏng, thương tổn. Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu cho thấy tế bào gốc có thể được dùng để điều trị nhiều loại bệnh, chăm sóc da, ngăn ngừa lão hoá…

Tế bào gốc của da nằm ngay ở lớp biểu bì. 

Tế bào gốc của da nằm ngay ở lớp biểu bì. 

Có nhiều loại tế bào gốc. Tuy nhiên, chúng được phân thành 2 dạng chính là tế bào gốc phôi và tế bào gốc trưởng thành.

  • Tế bào gốc phôi: Đây là tế bào gốc đa năng, chúng có thể phát triển thành rất nhiều loại tế bào chuyên dụng. Những tế bào gốc phôi được sử dụng trong các công trình nghiên cứu được lấy từ những quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. Mục đích là phục vụ cho nghiên cúu khoa học.
  • Tế bào gốc trưởng thành: Tế bào gốc trưởng thành lại bao gồm 2 loại riêng biệt. Một loại đến từ các mô đã phát triển đầy đủ như da, tuỷ xương, não. Tế bào gốc còn lại thì nằm trong các mô. Chúng có thể giúp ích rất nhiều cho sức khoẻ của con người dưới nhiều phương thức khác nhau. Các nhà khoa học đã sử dụng tế bào gốc để tạo ra những mô mới. Nhờ đó, có thể điều trị các vết thương, một số bệnh lý ở người. Trong ngành dược mỹ phẩm, tế bào gốc cũng được ứng dụng để tạo ra nhiều sản phẩm tiêu biểu. Và Serum tế bào gốc chính là ví dụ điển hình.

Vậy Serum tế bào gốc là gì?

Khi đã hiểu về serum, tế bào gốc thì hẳn bạn đã có cách hiểu của riêng mình về Serum tế bào gốc. Bản chất của nó là một loại tinh chất có chứa những tế bào gốc bên trong. Khi thẩm thấu vào da, những tế bào này cùng với dưỡng chất khác sẽ cung cấp cho làn da. Thông qua đó, những vấn đề của da đang gặp phải sẽ được loại bỏ. Làn da trở nên khoẻ mạnh, tươi trẻ và săn chắc hơn.

Khi nào nên sử dụng Serum tế bào gốc

Như đã chia sẻ, tế bào gốc là phần tự nhiên của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi nhất định thì lượng tế bào gốc sẽ suy giảm. Điều này đồng nghĩa với việc làn da có những thương tổn và khó được sửa chữa, thời gian lành cũng lâu hơn. Thêm vào đó, các dấu hiệu lão hoá da như nếp nhăn, rãnh sâu, đồi mồi, tàn nhang…cũng sẽ xuất hiện.

Không có một mốc cụ thể yêu cầu bạn khi nào nên sử dụng Serum tế bào gốc. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp khuyến khích mọi người bước vào độ tuổi lão hoá thì nên cân nhắc sử dụng sản phẩm này. Dù sớm hay muộn thì làn da cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt collagen, nhão chùng, chảy xệ…Việc bổ sung trước những tế bào gốc, dưỡng chất cần thiết sẽ giúp làn da kéo dài được tuổi thanh xuân, đẩy lùi lão hoá.

Nên sử dụng serum tế bào gốc khi làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. 

Nên sử dụng serum tế bào gốc khi làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. 

Trước đây, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hoá khi mọi người bước sang tuổi 30+. Tuy nhiên, trong môi trường sống hiện tại, các tình trạng lão hoá sớm xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, nếu bạn có điều kiện thì có thể sử dụng serum tế bào gốc sau 20 tuổi, 2 tuổi. Bất cứ khi nào có thể, hãy lựa chọn phương án chăm sóc da hoàn hảo nhất, toàn diện nhất.

Các loại Serum tế bào gốc phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, hẳn bạn sẽ bị “ngợp” nếu như vừa tìm hiểu về serum tế bào gốc. Có vô vàn sản phẩm mới mẫu mã, công năng, đặc điểm đa dạng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng trong mớ thông tin đó. Bạn chỉ cần hiểu thực chất có 3 loại Serum tế bào gốc chính:

Serum tế bào gốc chiết xuất từ thực vật.

Những loài thực vật được sử dụng để làm serum cũng rất đa dạng. Đó có thể là tế bào gốc hoa hồng, hoa anh thảo, đậu xanh… Đặc điểm của sản phẩm này rất an toàn, lành tính cho da. Những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm.

Nhiều bạn lo lắng tế bào gốc thực vật liệu có phát huy tác dụng với làn da? Vì bản chất chúng ta cũng là một loài động vật. Câu trả lời là có. Tế bào gốc thực vật vẫn mang lại những dưỡng chất tinh túy, giúp phục hồi sửa chữa các thương tổn của da ở cấp độ tế bào. Tuỳ vào vấn đề và tình trạng da của người dùng mà sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.

Táo là một trong những loại trái cây được lấy tế bào gốc để tạo ra các sản phẩm dưỡng da hiệu quả. 

Táo là một trong những loại trái cây được lấy tế bào gốc để tạo ra các sản phẩm dưỡng da hiệu quả. 

Serum tế bào gốc chiết xuất từ động vật.

Nguyên liệu tế bào gốc động vật để tạo nên serum tế bào gốc có phần hạn chế hơn thực vật. Một số loại phổ biến gồm có Serum tế bào gốc nhau thai heo, nhau thai cừu, nhau thai ngựa…Quy trình xử lý những tế bào gốc động vật trước khi đưa vào sản phẩm chăm sóc da cũng phức tạp và không đơn giản như loại serum tế bào gốc thực vật. Tuy nhiên, lợi ích mang lại cho làn da thì khá toàn diện.

Serum tế bào gốc kết hợp giữa chiết xuất thực vật và động vật

Serum này sẽ có sự kết hợp của tế bào gốc động vật, thực vật. Nhờ vậy, các vấn đề của làn da sẽ được được trị triệt để. Da cũng được cung cấp các dưỡng chất dồi dào.

Serum tế bào gốc có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi Serum tế bào gốc có tốt không đòi hỏi bạn phải tự trải nghiệm sản phẩm. Đó mới là đáp án khách quan, chân thực nhất khi bạn nhìn những thay đổi trên làn da của mình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra những nhận định chung của các chuyên gia và người dùng về sản phẩm này.

Đầu tiên, serum tế bào gốc có kết cấu mỏng, lỏng và nhẹ. Khi thoa lên da sẽ nhanh chóng thẩm thấu, bạn sẽ có cảm giác như da của mình không dính một chút tinh chất nào. Bạn có thể coi serum như một lớp nền và sau đó thoải mái thoa thêm kem dưỡng, phấn trang điểm…

Khả năng hấp thu nhanh các dưỡng chất của serum tế bào gốc cũng là một điểm nổi bật. Trong khi đó, các loại kem hay dầu dưỡng thường có chứa những thành phần gây ra tình trạng tắc nghẽn trên da. Về lâu dài có thể khiến da bị mụn, làm to lỗ chân lông. Trong khi đó serum tế bào gốc lại không gây ra tác dụng phụ này.

Serum tế bào gốc vỗ về chăm sóc làn da mềm như lụa mịn như nhung. 

Serum tế bào gốc vỗ về chăm sóc làn da mềm như lụa mịn như nhung. 

Sử dụng serum tế bào gốc cũng không gây mụn. Ngoài việc thẩm thấu nhanh không gây bí tắc, các thành phần trong sản phẩm cũng không chứa dầu, không silicon hay gây ra bất kỳ kích ứng nào cho làn da.

Những thành phần hoạt tính trong serum tế bào gốc thường có nồng độ cao hơn kem dưỡng thông thường. Nói cách khác, đây là sản phẩm chăm sóc da cô đặc và có tính năng toàn diện. Nó không chỉ giúp điều trị nếp nhăn, ngừa lão hoá mà còn khắc phục tình trạng da xỉn màu, thâm

Những ai nên sử dụng Serum tế bào gốc

Serum tế bào gốc phù hợp với mọi làn da. Dù bạn là nam hay nữ thì đều có thể sử dụng sản phẩm này để chăm sóc da hàng ngày. Ngoài ra, nếu bạn đã bước vào độ tuổi 25+ thì cũng nên dùng serum trong quy trình skincare của mình.

Một số trường hợp đặc biệt khác nên sử dụng Serum tế bào gốc:

  • Da lão hoá, có nhiều nếp nhăn, rãnh sâu,vết chân chim.
  • Da nhạy cảm, da yếu, dễ bị kích ứng.
  • Da mỏng, bị bào mòn.
  • Da nhiều mụn, trứng cá, vết thâm.
  • Da đang cần điều trị nám, tàn nhang, đồi mồi.
  • Làn da cần được phục hồi hư tổn, đặc biệt làn da sau khi thực hiện các phương pháp như laser, peel da, mài da vi điểm, lột thay da…
  • Da có lỗ chân lông to.
  • Da xỉn màu, không đều màu, luôn trong tình trạng thiếu sức sống.
  • Da khô, hay bị bong tróc.

Những lợi ích nổi bật của Serum tế bào gốc

Cùng tổng hợp lại những lợi ích nổi bật của Serum tế bào gốc để giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này:

  • Dưỡng ẩm sâu cho da luôn căng mướt, không bị khô hay nứt nẻ.
  • Cân bằng độ pH cho da.
  • Chống lão hoá, loại bỏ nếp nhăn, rãnh sâu trên da.
  • Làm sáng, dưỡng da trắng và đều màu.
  • Tái tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp da khoẻ mạnh hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Bảo vệ và phục hồi hệ vi sinh vật có lợi trên da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, làm mềm và mịn da.
  • Làm dịu da tức thì, giảm mẩn đỏ và chống dị ứng, kích ứng trên da.
  • Phục hồi nhanh các thương tổn trên da.
  • Giúp da thư giãn sâu, giảm căng thẳng.

Ưu và nhược điểm của serum tế bào gốc

Ưu điểm nổi bật của serum tế bào gốc chính là khả năng chăm sóc da toàn diện. Nếu như những sản phẩm thông thường chỉ chú trọng giải quyết một vấn đề nào đó thì serum tế bào gốc có thể làm được nhiều hơn thế. Thêm vào đó, chúng cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn mang đến kết quả chăm sóc da hoàn hảo.

Serum tế bào gốc chăm sóc da toàn diện lại tiết kiệm thời gian và công sức. 

Serum tế bào gốc chăm sóc da toàn diện lại tiết kiệm thời gian và công sức. 

Nhược điểm của serum tế bào gốc thường liên quan tới vấn đề giá cả. Các sản phẩm này thường có mức giá khá cao. Do đó, không phải ai cũng sử dụng và trải nghiệm được những lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Review Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum – Top Serum tế bào gốc được yêu thích hiện nay

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là sản phẩm luôn nằm trong Top Serum tế bào gốc được yêu thích do người dùng bình chọn. Đây là tinh chất được tạo ra từ những nhà nghiên cứu của thương hiệu mỹ phẩm Hoàng gia Thuỵ Sỹ nổi tiếng Swissline.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum “lột xác” cho da tươi trẻ. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum “lột xác” cho da tươi trẻ. 

Ưu điểm nổi bật nhất của Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là ứng dụng công nghệ tế bào gốc, mang đến những tính năng chăm sóc da hoàn hảo. Điều này lí giải vì sao nhiều người dùng đã coi tinh chất này là “siêu phẩm” của serum tế bào gốc. Với kích thước vi hạt Nano, Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum dễ dàng thẩm thấu và tác động tới lớp tế bào gốc của da. Kết quả, làn da nhanh chóng được “lột xác” và khoẻ mạnh hơn.

Những kết quả thực tế cho thấy, trên 90% người dùng hài lòng với khả năng dưỡng da căng mướt của sản phẩm này trong lần đầu sử dụng. Trên 70% đánh giá cao việc làm giảm các nếp nhăn, cung cấp năng lượng cho làn da rạng ngời của Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum.

Không chỉ ngăn ngừa lão hoá, Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum còn giúp tái tạo và phục hồi nhanh các thương tổn trên da. Các vết thâm nám, sạm, nám da cũng biến mất nhường chỗ cho làn da trắng,mịn.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum sở hữu các thành phần lành tính, an toàn cho da. Trong serum không chứa paraben, không chất dị ứng, kích ứng.

Da trắng mịn tươi trẻ nhờ Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum. 

Da trắng mịn tươi trẻ nhờ Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum. 

Cách sử dụng Serum tế bào gốc hiệu quả chuẩn quy trình

Bước 1 Làm sạch da

Rửa mặt thật sạch. Khi còn lại dù chỉ chút bụi bẩn, dầu thừa hay phấn trang điểm cũng ngăn chặn khả năng hấp thu serum trọn vẹn của da. Do đó, hãy chú ý làm sạch da thật kỹ. Tuy nhiên, không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Khi rửa, cũng không kì cọ quá mạnh sẽ làm tổn thương da.

Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng hoặc toner. Như vậy, các cặn bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Bước 2 Tẩy tế bào chết.

Để có được hiệu quả tốt nhất khi dùng serum tế bào gốc, bạn nên tiến hành bước tẩy da chết trước đó. Những mảng tế bào chết sẽ tạo nên hàng rào vững chắc ngăn cản khả năng thẩm thấu của serum. Không cần thiết phải tẩy da chết mỗi ngày. Bạn có thể duy trì tần suất 1-2 lần/tuần tuỳ vào hiện trạng da của bạn

Bước 3: Sử dụng serum tế bào gốc

Cuối cùng, bạn cũng đến bước sử dụng serum. Sau khi làm sạch, lau khô da một cách nhẹ nhàng. Bạn lấy một lượng serum tế bào gốc vừa đủ thoa lên vùng mặt, cổ, ngực. Tuỳ từng loại có thể chỉ cần 1-3 giọt là đủ cho mỗi lần.

Sau khi đã thoa đều, bạn có thể kết hợp massage để tinh chất thẩm thấu sâu, da mặt cũng được thư giãn hơn. Nên nằm nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút. Khi đó, bạn có thể dễ dàng cảm nhận sự tươi mát của làn da.

Mỗi lần sử dụng chỉ cần 1-3 giọt serum là đủ. 

Mỗi lần sử dụng chỉ cần 1-3 giọt serum là đủ. 

Tuỳ vào hiện trạng da của mỗi người, sản phẩm serum tế bào gốc sẽ mang lại kết quả khác nhau. Bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn mỗi ngày. Dùng liên tiếp từ 3-6 tháng hoặc theo liệu trình của mỗi sản phẩm. Có như vậy, làn da mới được tận hưởng một chế độ chăm sóc trọn vẹn và toàn diện.

Việc sử dụng kết hợp các loại serum khác nhau có nên hay không là băn khoăn của nhiều bạn. Nên lắng nghe tình trạng da của bạn, bạn có thể sử dụng và nếu thấy làn da phản ứng tốt thì tiếp tục. Hãy cân nhắc dựa trên hiện trạng thực tế của mình.

Bước 4; Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác

Như đã chia sẻ từ trên, serum tế bào gốc sẽ được sử dụng sau bước làm sạch và trước kem dưỡng, sản phẩm chăm sóc da khác. Khi lớp tinh chất serm cuối cùng được hấp thụ, bạn có thể thoa tiếp kem dưỡng hay những tinh chất đặc trị khác. Điều này cũng góp phần serum thẩm thấu không bị bay hơi hay phát tán. Những sản phẩm như kem dưỡng da mặt, dầu dưỡng da, kem chống nắng sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Serum tế bào gốc là một trong những sản phẩm chăm sóc da đặc biệt. Nếu muốn duy trì nét trẻ trung, tươi mới cho làn da thì việc trải nghiệm serum này cũng là một lời gợi ý. Bạn có thể thử và đừng quên chia sẻ kết quả với chúng tôi. Chúc bạn có được làn da trẻ trung, khoẻ mạnh và thật rạng ngời.

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.