5 bí kíp dùng serum phục hồi da đạt kết quả tốt nhất

Sử dụng sản phẩm phục hồi nhưng không đạt kết quả, đó có thể là do bạn đã dùng sai cách và chưa nắm được các mẹo này. Gợi ý 5 bí kíp giúp sử dụng serum phục hồi da tốt nhất, có hiệu quả và tác dụng dài lâu.

Sử dụng sản phẩm phục hồi nhưng không đạt kết quả, đó có thể là do bạn đã dùng sai cách và chưa nắm được các mẹo này. Những bí kíp sau đây sẽ giúp tín đồ làm đẹp sử dụng các serum phục hồi da tốt nhất, có hiệu quả và tác dụng dài lâu. Đừng bỏ lỡ thông tin ngay bên dưới nhé. 

Serum phục hồi da và bí kíp sử dụng hiệu quả nhất.

Serum phục hồi da và bí kíp sử dụng hiệu quả nhất.

Serum phục hồi da và những lợi ích mang lại

Trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da, sự xuất hiện của Serum chăm sóc da được coi là một trong những bước đột phá. Serum phục hồi da có tinh dưỡng da chuyên sâu hơn. Theo đó, các sản phẩm này có chứa nguồn dưỡng chất dồi dào, đậm đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng da thông thường. Nhờ vậy, những làn da yếu, cần chế độ chăm sóc đặc biệt sẽ có được sản phẩm chăm sóc toàn diện nhất. Kết quả, làn da nhanh chóng lấy lại sức khoẻ và có được trạng thái tốt nhất.

Tuỳ vào mỗi loại mà các serum phục hồi da sẽ có tác dụng khác nhau. Nhưng một số lợi ích cho làn da có thể kể tới ngay sau đây.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm, cấp nước cho da căng mọng, mịn màng là đặc tính nổi bật của Serum phục hồi da. Một làn da khô, bong tróc, thiếu nước sẽ rất yếu và nhanh lão hoá. Chưa kể da vốn đã yếu mà còn không có đủ độ ẩm thì còn nguy hại đến ngần nào.

Dưỡng da đều và sáng hồng

Những làn da bị sạm, nám, đen do tác hại của ánh nắng mặt trời đều thuộc loại bị tổn thương. Vấn đề là mức độ thương tổn nặng nhẹ khác nhau. Những serum phục hồi da giúp làn da nhanh chóng khôi phục được hàng rào bảo vệ tự nhiên, lớp biểu bì của da. Tại đây cũng chứa các nhân tố ảnh hưởng đến màu da. Nhờ vậy, làn da nhanh chóng trở lại màu da tự nhiên, đều màu và sáng hồng hơn.

Kiềm dầu và bã nhờn

Bạn có làn da dầu, da bị tổn thương do mụn thì các serum phục hồi da có thể điều tiết lượng bã nhờn. Chúng giúp cân bằng độ pH cho da. Kết quả, làn da không còn bị tiết quá nhiều dầu, bã nhờn. Lỗ chân lông cũng giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn. Da không còn có dấu hiệu lỗ chân lông to. Mụn cũng thuyên giảm đáng kể.

Nhiều serum phục hồi da còn có khả năng chống viêm, làm dịu da. Nhờ vậy, các nốt mụn cũng giảm tình trạng sưng đỏ nhanh khô và liền da.

Làm dịu da tức thì

Serum phục hồi da có khả năng giảm kích ứng, làm dịu da nhanh chóng. Những mẩn đỏ trên da, ngứa cũng sẽ nhanh chóng tan biến. Những làn da thường xuyên bị căng cứng, căng thẳng cũng trở nên mềm, thư giãn hơn nhờ serum.

Tăng cường hệ miễn dịch cho da

Điểm nổi bật của serum phục hồi da là khả năng khôi phục lại sức đề kháng cho làn da khoẻ mạnh. Và trước tiên, tác dụng của chúng chính là tái tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên vốn có của làn da. Khi đó, da có khả năng tự chống lại sự xâm hại của tia cực tím trong ánh nắng, khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn gây hại…

Serum phục hồi da giúp da khoẻ đẹp từ bên trong. 

Serum phục hồi da giúp da khoẻ đẹp từ bên trong. 

Serum phục hồi tái tạo da giúp thúc đẩy sản sinh tế bào mới, khoẻ mạnh thay thế tế bào bị bệnh, già nua. Làn da được tái tạo cấu trúc, kết cấu và độ đàn hồi săn chắc hơn.

Vì sao cần sử dụng các serum phục hồi da & 9 tác nhân gây tổn thương da

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều tác nhân khiến làn da bị tổn thương. Do đó, việc sử dụng các serum phục hồi da tốt nhất là điều cần thiết để làn da lấy lại được “phong độ” của mình. Tuy nhiên, trước hết mọi người cần nhận thức được những nguyên nhân huỷ hoại làn da của mình. Sau đây là các yếu tố chính do các chuyên gia da liễu liệt kê dựa trên độ phổ biến của chúng.

Nặn mụn

Không ít chị em có thói quen tự nặn mụn một cách rất thô bạo. Dù mụn là cơn ác mộng với nhiều người nhưng nếu không xử lý ổn thỏa, bạn sẽ khiến tình trạng càng thêm tồi tệ. Việc nặn mụn một cách vô tội vạ chỉ khiến cấu trúc da bị phá vỡ, da tổn thương. Thậm chí, không ít trường hợp tình trạng mụn còn lây lan nặng hơn.

Thực tế, nặn mụn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong da. Từ đó, mụn sẽ bị sưng và mẩn đỏ nặng hơn. Việc điều trị mụn càng thêm khó khăn và kéo dài. Hậu quả sau này có thể khiến để lại sẹo mụn, vết thâm mụn rất khó xoá mờ. Những ai đã trải qua tình trạng này chắc chắn sẽ hiểu làn da thâm mụn kinh khủng ra sao.

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy kiên nhẫn và không nên nặn mụn vội vàng. Nên lựa chọn những sản phẩm trị mụn phù hợp. Làm sạch da mặt và thoa kem điều trị mụn. Tuyệt đối không hồn nhiên nặn mụn bất kỳ lúc nào. Có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu. Ngoài ra, tới các viện da liễu hay Spa uy tín để loại bỏ mụn cũng là giải pháp cho bạn.

Thường xuyên chạm vào da mặt

Thường xuyên vô thức đưa tay lên chạm vào da mặt là thói quen của nhiều người. Những thói quen tưởng chừng như vô hại này có thể gây ra loạt vấn đề về da.

Đôi tay của bạn có thể coi là môi trường trú ngụ của hàng triệu các loại vi khuẩn. Khi bạn không làm sạch da tay đã đưa lên mặt thì làn da sẽ phải tiếp xúc với môi trường không lành mạnh chút nào. Đặc biệt, bạn còn dùng đôi tay đó để nặn mụn thì da sẽ bị tổn thương càng nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia da liễu, việc đưa tay thường xuyên chạm mặt là nguyên nhân gây ra mụn, trứng cá. Vi khuẩn, mồ hôi tay…đều là tác nhân gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, lây lan mụn. Thậm chí, da khô và bị bong tróc thường xuyên cũng do thói quen sờ mặt vô thức của bạn.

Vì một làn da khoẻ mạnh, hãy tự kiểm soát đôi tay của bạn. Hạn chế đưa tay lên chạm, sờ mặt nếu như chưa vệ sinh tay sạch sẽ.

Ăn uống thiếu lành mạnh

Làn da của bạn sẽ phản ánh tình trạng ăn uống của bạn. Như vậy, chế độ ăn uống lành mạnh đồng nghĩa với làn da khoẻ đẹp. Nếu bạn muốn làn da không bị thương tổn thì nên điều chỉnh chế độ ăn của mình.

Thường xuyên uống bia rượu cũng gây hại cho da. 

Thường xuyên uống bia rượu cũng gây hại cho da. 

Những đồ ăn vặt, thực phẩm nhiều dầu mỡ, khó tiêu, cay nên hạn chế và tránh xa. Các thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, đường, calo là tác nhân gây ra mụn trứng cá, nám, sạm da…Chúng kích thích việc sản xuất dầu bã nhờn và đẩy nhanh quá trình lão hoá. Việc uống nhiều bia rượu, hút thuốc, sử dụng chất kích thích cũng gây hại cho làn da.

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi trong bữa ăn hàng ngày để có được làn da rạng ngời. Các thực phẩm này giàu vitamin và khoáng chất. Nhờ vậy, chúng chứa các chất chống oxy hoá, ngừa các vấn đề như nếp nhăn, sạm nám da… Và đừng quên chú ý uống đủ nước mỗi ngày. Đó là nước lọc, nước sinh tố. Dùng nhiều sữa sẽ không thể thay thế tác dụng của nước tinh khiết.

Muốn có được làn da thực sự khoẻ mạnh từ bên trong, hãy thay đổi thói quen ăn uống của bạn ngay hôm nay.

Làn da bị tổn thương do tia cực tím

Tia cực tím là tác nhân chính gây ra thương tổn nặng nề cho làn da. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, tia cực tím như UVA/UVB có thể gây ra các vấn đề như:

Da bị rám, cháy nắng.

Da đen sạm, tối màu.

Da bị kích ứng, dễ dị ứng và trở nên yếu, nhạy cảm hơn.

Nhanh chóng bị lão hóa với các nếp nhăn, chảy xệ.

Da nhanh bị lão hoá.

Chính vì vậy, bạn cần chú trọng bảo vệ làn da trước ánh nắng. Tắm nắng mang lại lợi ích nhất định cho sức khoẻ. Điều đó đúng nhưng không đủ. Khi cường độ ánh nắng quá lớn thì làn da sẽ bị xâm hại nghiêm trọng.

Việc thoa kem chống nắng, sử dụng các đồ bảo hộ cho da như mũ nón, kính râm, áo chống nắng…là cần thiết. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng có thể chống lại tia UVA và UVB. Với những bạn có làn da mụn, da dầu thì nên dùng kem chống nắng hoặc xịt chống nắng dành riêng cho làn da của mình. Nên đưa kem chống nắng vào bước quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Trong nhà, bạn cũng không được chủ quan mà vẫn cần thoa kem chống nắng. Tia cực tím hoàn toàn có thể xuyên qua rèm cửa, tấm chắn cửa sổ và tác động tới làn da của bạn. Đặc biệt, những ai thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại thì làn da cũng bị thương tổn tương tự.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Về đến nhà đã muộn và bạn quá mệt nên không muốn tẩy trang. Làn da của bạn phải “ngộp thở” trong lớp phấn trang điểm dày cả một đêm dài. Đó là bạn đang từ từ huỷ hoại làn da của chính mình. Ngủ với lớp trang điểm là một cách để khiến làn da của bạn nhanh chóng lão hoá và suy thoái.

Nên duy trì thói quen tẩy trang sạch trước khi đi ngủ để da thông thoáng. 

Nên duy trì thói quen tẩy trang sạch trước khi đi ngủ để da thông thoáng. 

Phấn trang điểm và cặn phấn trong cả một ngày đã thẩm thấu và lấp đầy lỗ chân lông. Do đó, nó sẽ khiến da mặt bị tắc nghẽn và bí bách nếu không được làm sạch. Lâu dần, các tế bào da sẽ bị tổn thương và không thể thở được cũng như thực hiện các quá trình trao đổi chất. Dần dần, làn da sẽ xuất hiện mụn, nếp nhăn, sạm, xỉn màu.

Việc duy trì thói quen tẩy trang, loại bỏ sạch lớp phấn trang điểm trước khi đu ngủ là điều cần thiết. Đầu tiên, hãy lau sạch mặt với chiếc khăn bông nhẹ. Tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng. Tiếp theo, rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp, dùng toner. Cuối cùng là bước dưỡng ẩm cho da. Thực hiện đầy đủ các bước trên, làn da của bạn sẽ có được trạng thái hoàn hảo vào mỗi sớm mai.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya không chỉ khiến suy giảm sức khỏe mà còn làm tổn hại làn da của bạn.

Ngủ là hoạt động giúp cơ thể thải độc, thư giãn, nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng. Đối với làn da, thời gian cơ thể ngủ cũng quan trọng. Nó giúp các tế bào da có thời gian sửa chữa, tái tạo da, kích thích sản sinh collagen cho da săn chắc, tươi trẻ.

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến gián đoạn và tác động tiêu cực đến những quá trình trên. Làn da của bạn chỉ sau 1 đêm không ngủ ngon cũng đã xuất hiện quầng thâm, xỉn màu. Kéo theo đó là các dấu hiệu lão hoá da sớm, xỉn màu, khô, thô ráp, thiếu sức sống…

Nên xây dựng thói quen ngủ sớm và ngủ đúng giờ. Mỗi ngày, nên ngủ từ 7-8 tiếng với người trưởng thành. Để có được làn da đẹp rạng ngời và thực sự khỏe mạnh từ bên trong, hãy chăm sóc giấc ngủ của bạn.

Thường xuyên thức khuya khiến làn da nhanh lão hoá. 

Thường xuyên thức khuya khiến làn da nhanh lão hoá. 

Tẩy tế bào chết sai cách

Việc tẩy tế bào chết cũng có thể gây tổn thương da.

Trường hợp lười tẩy da chết sẽ khiến da bị bí bách, nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Da bị đen sạm, không được sáng.

Tẩy da chết quá nhiều lại phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên, cấu trúc của da. Mặc dù tẩy tế bào giúp làm sạch, thải độc, nuôi dưỡng tế bào mới nhưng cần trong giới hạn. Việc bạn thường xuyên loại bỏ da chết còn khiến làm mất độ ẩm tự nhiên của da. Da trở nên khô và dễ bong tróc hơn.

Lời khuyên cho bạn đó là chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Tuyệt đối không chạm đến những vùng da đang bị yếu, chảy máu, có vết thương. Những làn da dầu, da hỗn hợp thì tần suất tẩy da chết sẽ nhiều hơn da khô, da thường.

Khi lựa chọn sản phẩm tẩy da chết, cần tìm hiểu kỹ các thành phần. Sau đó, nên lựa sản phẩm có tính nắng tẩy dịu nhẹ, không làm khô hay mỏng da. Trong quá trình thực hiện các bước tẩy da chêt, bạn cũng nên thực hiện nhẹ nhàng. Việc dùng lực quá mạnh sẽ khiến kết cấu lớp biểu bì của da bị tổn thương.

Rửa mặt với nước nóng

Nhiều chị em có thói quen rửa mặt nước ấm, nóng đặc biệt khi trời lạnh. Điều này có thể mang lại cảm giác thoải mái nhưng lâu dài gây hại cho làn da. Nước ấm nóng sẽ khiến da bị ửng đỏ, khô và nhanh mất nước. Ngoài ra, khi nhiệt độ nước nếu không phù hợp còn phá vỡ lớp rào bảo vệ tự nhiên của da. Kết quả, da trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương và chịu tác động tiêu cực từ các yếu tố bên ngoài khác.

Lý tưởng nhất đó là dùng nước mát để rửa mặt. Bạn có thể cho tay vào thử nước trước khi trực tiếp xoa lên mặt.

Dùng sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng, có corticoid

Trong thị trường sản phẩm dưỡng da hiện nay, thật giả lẫn lộn rất nhiều. Nếu dùng phải kem giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì làn da của bạn sẽ chịu tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu sản phẩm đó còn chứa corticoid thì da của bạn sẽ cần thời gian dài để trở lại bình thường.  

Corticoid là một loại thuốc thường được sử dụng với hướng dẫn nghiêm ngặt của bác sĩ. Tuy nhiên, thành phần này hiện được đưa khá nhiều vào các loại mỹ phẩm như kem trộn, kem làm trắng da…

Thời gian đầu sử dụng những sản phẩm như vậy, người dùng sẽ thấy da sáng lên thấy rõ, mềm mịn hơn. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng sau làn da sẽ trở nên yếu và vô cùng nhạy cảm. Hàng rào tự nhiên của da hoàn toàn bị phá vỡ. Da sẽ phải đối mặt với tình trạng giãn mao mạch, xuất hiện các mạch máu li ti nổi trên da…Dần dần, da bị nám, sạm và tàn nhang xuất hiện dày đặc. Thậm chí nhiều trường hợp, da còn bị nhăn hay lão hoá sớm.

Những tác dụng phụ khác của nó còn có làm phù người, teo cơ, hỏng thận, loãng xương.

Corticoid bị lạm dụng sẽ khiến da mỏng, dễ nhạy cảm và nhanh lão hoá. 

Corticoid bị lạm dụng sẽ khiến da mỏng, dễ nhạy cảm và nhanh lão hoá. 

Khám phá 5 bí kíp dùng các serum phục hồi da tốt nhất hiệu quả và an toàn

Để làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp trở lại đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da toàn diện. Dùng serum phục hồi  da là cần thiết nhưng chưa đủ. Nhằm nâng cao hiệu quả khi sử dụng những sản phẩm này, bạn cũng cần chú ý các điều sau.

Sử dụng serum phù hợp với làn da của mình

Tuỳ vào hiện trạng da của bạn, nên lựa chọn serum phục hồi da phù hợp. Những làn da tổn thương do mụn, do laser, peel da hay corticoid sẽ rất khác nhau. Hiểu đơn giản như muốn chữa khỏi bệnh cần dùng đúng thuốc.

Có nhiều loại serum phục hồi da. Có loại chú trọng vào dưỡng trắng, có loại là tăng cường sức đề kháng, serum làm dịu da, serum chống lão hoá…Hãy lắng nghe và lựa chọn serum thích hợp với làn da của bạn.

Tinh chất Swissline Aqua Calm Oil In Serum  là một trong những Serum phục hồi da  được tin dùng hiện nay. Sản phẩm được sản xuất dành riêng cho da yếu, da nhạy cảm. Với chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên, kem dưỡng phục hồi này giúp tái tạo da nhanh chóng. Hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da khôi phục, sức đề kháng của da được cải thiện. Những tình trạng mẩn đỏ, kích ứng trên da cũng dần tan biến. Vùng da thô ráp, sần sùi được cấp nước, dưỡng ẩm và cải thiện ngay sau lần đầu sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm của mình. Swissline Aqua Calm Oil In Serum chính là lựa chọn hàng đầu.

 Swissline Aqua Calm Oil In Serum giải pháp hoàn hảo chăm sóc làn da thương tổn của bạn. 

Swissline Aqua Calm Oil In Serum giải pháp hoàn hảo chăm sóc làn da thương tổn của bạn. 

Swissline Aqua Calm Oil In Serum được chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên. Có thể kể tới một số thành phần tiêu biểu như; 

Cúc vạn thọ. 

Hoa nhung tuyết. 

Mâm xôi đỏ. 

Hoa hồng. 

Tất cả những thành phần này đều là dược liệu quý hiếm. Chúng tạo ra nguồn dưỡng chất chăm sóc da toàn diện. Đặc biệt, các dưỡng chất này đều lành tính và an toàn với làn da. Dù da bạn có nhạy cảm, yếu đuối đến đâu thi Swissline Aqua Calm Oil In Serum cũng sẽ ôm ấp và vỗ về làn da thật hoàn hảo.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm có tính tẩy làm bong tróc da

Da yếu vốn đã mỏng, dễ kích ứng và nhạy cảm. Thời điểm phục hồi da, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa AHA, BHA, axit glycolic…Những thành phần này có tính tẩy da chết, loại bỏ tế bào da khá mạnh. Như vậy sẽ giúp làn da tránh được các kích ứng không cần thiết, thậm chí còn gây tổn thương thêm cho da.

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. Lý do vì sao đã được chia sẻ chi tiết ở trên. Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm cần thiết và cải thiện sức đề kháng cho da.  Ngoài uống nước ọc, bổ sung nước trái cây cam chanh, sinh tố…cũng có tác dụng rất tốt cho da.

Sử dụng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng mỗi ngày là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc, bảo vệ và phục hồi da. Tuỳ vào làn da của bạn là da thường, da dầu, da mụn, da hỗn hợp…thì đều có sản phẩm chống nắng phù hợp.

Nên thoa kem trước khi ra ngoài 15-20 phút. Ngoài ra, trong suốt ngày dài cũng nên thoa lại kem sau 2 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu.

Image Spf 50 Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer là kem chống nắng phổ rộng hot nhất hiện nay. 

Image Spf 50 Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer là kem chống nắng phổ rộng hot nhất hiện nay. 

Chăm sóc da khoa học và không lạm dụng mỹ phẩm

Làn da đang trong quá trình phục hồi thì nên hạn chế với các loại hoá chất. Do đó, bạn nên lựa chọn kỹ các mỹ phẩm cũng như kem trang điểm hàng ngày. Nếu làn da đang có mụn nên chú ý việc làm sạch da nhẹ nhàng, giữ cho da thông thoáng và tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa có chứa cồn. Nếu cần thiết, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu.

Với những thông tin tổng hợp đa chiều trên về serum phục hồi da, hi vọng bạn sẽ có được làn da khỏe đẹp như ý và tươi trẻ dài lâu. Hãy kiên nhẫn và lắng nghe làn da của bạn mỗi ngày.  

 

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.