Anti Redness

Review serum phục hồi da sau lăn kim hot nhất trên các diễn đàn Eva 

Sau lăn kim nên sử dụng sản phẩm nào để phục hồi? Gợi ý dòng serum phục hồi da sau lăn kim cực hot trên diễn đàn eva giúp chị em có thêm “bảo bối” chăm sóc hiệu quả và an toàn.

Lăn kim là một trong các phương pháp điều trị da được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Quá trình chăm sóc da tại nhà sau đó rất quan trọng vì ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Dòng serum phục hồi da sau lăn kim được chia sẻ trong bài viết, chắc chắn sẽ giúp chị em có thêm “bảo bối” chăm sóc hiệu quả và an toàn. 

Tất tần tật những gì cần biết về lăn kim

Phương pháp lăn kim là gì?

Lăn kim trên da, nếu bạn thoáng nghe tới cái tên này chắc chắn bạn sẽ sợ hãi. Tuy nhiên đó là phương pháp thẩm mỹ chăm sóc da khá phổ biến hiện nay. Các chuyên gia, bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật đưa hàng ngàn mũi kiêm siêu siêu nhỏ cấy vào bề mặt da nhờ thiết bị chuyên dụng. Những thiết bị đó có thể là con lăn, dập…với nhiều loại khác nhau. 

Thực tế, lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ rất nhẹ nhàng và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Phương pháp này không hề gây đau đớn như nhiều người vẫn tưởng tượng. Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp này trở nên phổ biến đến vậy. Hiện nay, ngoài việc qua các cơ sở thẩm mỹ spa uy tín, nhiều chị em cũng thực hiện lăn kim tại nhà. Tất nhiên đó là những cô nàng “bạo gan” và có dụng cụ chuyên môn hỗ trợ. 

Phương pháp lăn kim khá nhẹ nhàng và cho kết quả nhanh. 

Phương pháp lăn kim khá nhẹ nhàng và cho kết quả nhanh. 

 Làn da sau lăn kim cũng có những thương tổn nhất định và cần thời gian phục hồi. Nếu bạn sử dụng loại kem càng dài, đồng nghĩa da mặt chịu tác động xâm lấn càng lớn. Chính vì lẽ đó mà thời gian để làn da có được trạng thái hoàn hảo nhất cũng lâu hơn sau lăn kim. Và chế độ chăm sóc, phục hồi càng cần được chú trọng. Đó là lí do vì sao serum phục hồi da sau lăn kim lại cần thiết cho quá trình này. 

Cơ chế hoạt động của phương pháp lăn kim 

Làn da có cấu tạo gồm 3 lớp chính là biểu bì, trung bì và hạ bì. Những đường nhăn thường xuất hiện ở lớp biểu bì. Rãnh sâu hay sẹo mụn lại chủ yếu do thương tổn ở hạ bì, trung bì. Và tuỳ từng người thì độ dày của làn da sẽ khác nhau. Không chỉ khác theo từng khu vực trên cơ thể mà vùng da ở mặt của mỗi người cũng có sự khác biệt. 

Phương pháp lăn kim hoạt động bằng cách tạo ra những vết thương nhỏ trên da. Tuỳ vào độ dài hay kích thước của kim mà sẽ tác động đến biểu bì, trung bì hoặc lớp hạ bì sâu nhất của da. Thông thường, nếu muốn loại bỏ các nếp nhăn thì giải pháp này sẽ giúp kích thích làn da tái tạo collagen và elastin. Collagen có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Đây là một loại protein quan trọng giữ vai trò liên kết, tạo kết cấu cho làn da. Như vậy, hệ thống mô liên kết trên da sẽ được thay thế và trở nên săn chắc hơn nhờ lăn kim. 

Sau lăn kim, làn da săn chắc và mịn màng hơn. 

Sau lăn kim, làn da săn chắc và mịn màng hơn. 

Sau 25 tuổi, khả năng tự sản sinh collagen của con người sẽ giảm sút nghiêm trọng. Đến một thời điểm, cung không đủ cầu. Làn da trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Kết quả, khá nhiều chị em sau độ tuổi 30 sẽ tìm đến giải pháp này. Nó giúp mọi người có thể níu giữ làn da thanh xuân dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài ra, những vấn đề như làn da có mụn, vết thâm, sẹo mụn…cũng được giải quyết nhờ lăn kim. Tuỳ vào mức độ của từng vấn đề mà giải pháp này cũng sẽ phát huy hiệu quả khác nhau. 

Nên lựa chọn thiết bị lăn kim có kích cỡ nào là tốt nhất
Theo các chuyên gia, tuỳ vào vấn đề trên da cần xử lý mà kích cỡ con lăn kim cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng thông số sau đây:
Da có sẹo mụn và tiến hành lăn kim nông thì kích thước khoảng 1,0mm.
Sẹo mụn khá sâu thì con số tăng lên 1,5mm.
Để thu nhỏ lỗ chân lông thì dùng con lăn có kích thước 0,25-0,5mm.
Làn da bị tăng sắc tố thì kích thước 0,250,5mm.
Trị nám, sạm đen da: 0,2-1,0mm.
Da bị chảy xệ, tổn thương do ánh nắng: 0,5-1,5mm.
Xử lý các vết sẹo: 1,5mm.
Da không đều màu: 0,5mm.
Da có nếp nhăn: 0,5-1,5mm tuỳ vào mức độ nông sâu của nếp nhăn. 

Ngoài ra, tần suất lăn của những loại có kích thước trên cũng không giống nhau. Trung bình:
Kích thước 0,25mm: dùng cách ngày.
Kích thước 0,5mm: dùng 1-3 lần/tuần.
Kích thước 1,0mm: dùng 10-14 ngày/lần.
Kích thước 1,5mm: dùng 3-4 tuần/lần.
Kích thước 2,0mm: sau 6 tuần dùng 1 lần.
Những thông tin này chỉ để bạn tham khảo. Lời khuyên vẫn nên tới để các chuyên gia, bác sĩ thực hiện lăn kim cho bạn. Như vậy, sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn. Đặc biệt những loại con lăn có kích thước 2,0mm là dùng cho trường hợp lăn kim cấp độ sâu. Khá là nguy hiểm nếu bạn không có tay nghề và kiến thức chuyên môn vững. Đừng nên mạo hiểm với làn da. 

Mỗi công cụ lăn kim sẽ có kích thước và hiệu quả khác nhau.

Mỗi công cụ lăn kim sẽ có kích thước và hiệu quả khác nhau. 

Tác dụng nổi bật của lăn kim với làn da

Những tác dụng chung chung mà lăn kim mang đến cho làn da, ai cũng biết. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn phương pháp này tác động đến làn da thực sự như thế nào. 

Lớp biểu bì: 

Lớp biểu bì của da thường chứa các tế bào hắc tố. Nếu làn da có càng nhiều hắc tố thì màu sẽ càng sẫm. Có quá nhiều hay quá ít yếu tố này trên da, đều không có lợi. Lăn kim có tác dụng giúp quá trình ổn định lượng hắc tố hay melanin trên da. Khi kết hợp lăn kim với vitamin C, nó có tác động giúp các vùng sậm màu trên da dần tan biến. 

Lớp hạ bì

Hạ bì là lớp sâu nhất của da. Nơi đây chứa các mạch máu, nang lông, tuyến mồ hôi, dây thần kinh. Và đặc biệt nó còn bao gồm các hệ thống lưới sợi collagen, elastin. Hẳn bạn còn nhớ ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu collagen có vai trò quan trọng như thế nào với sự tươi trẻ của làn da. Làn da có căng mịn, độ đàn hồi có tốt hay không đều phụ thuộc vào thành phần này. 

Khi làn da lăn kim thì quá trình tái tạo, sản sinh collagen của cơ thể sẽ được kích hoạt. Do đó, những dấu hiệu lão hoá da sẽ được đẩy lùi. Làn da không còn phải đối mặt với các vấn đề như nếp nhăn, rãnh sâu… 

Trường hợp da bị mụn, các vết thâm, sẹo mụn, nám tàn nhang…cũng sẽ được loại bỏ. Lăn kim sẽ tạo ra thương tổn cho các tế bào hay vùng da đang bị vấn đề này. Sau đó, lớp da mới được tái tạo và hình thành. Làn da trở nên trắng hồng và mịn màng hơn. 

Làn da trắng và đều màu, không còn bị thâm nám sạm da. 

Làn da trắng và đều màu, không còn bị thâm nám sạm da. 

Các phương pháp lăn kim được yêu thích hiện nay

Hiện nay có các cách lăn kim khá phổ biến; 

Tự lăn kim tại nhà

Mặc dù phương pháp này khá tiện lợi và tiết kiệm chi phí nhưng rủi ro cao. Chị em sẽ tự mua kim lăn và lăn trên da của mình. Nhưng nếu bạn không có kiến thức chuyên môn, thực hành và đặc biệt không biết chăm sóc hậu lăn kim thì rất nguy hiểm. Bạn có chắc chắn được kích thước đầu kim, lực lăn khi thực hiện đảm bảo phù hợp với làn da? Bạn có biết quy trình thực hiện sao cho không bị viêm nhiễm?...Nếu câu trả lời là không thì hãy cân nhắc việc lăn kim tại nhà của mình ngay nhé. 

Lăn kim với máy lăn kim

Máy lăn kim thường có kích thước nhỏ như một chiếc bút bi. Đầu kim siêu siêu nhỏ và có thể điều khiển tự động. Do đó, người dùng sẽ điều chỉnh mũi kim tiếp xúc với da theo mức độ nông, sâu khác nhau. 

Ngoài ra, chất liệu máy lăn kim còn phân ra có loại dùng thép không gỉ hoặc kim titan. Nguyên liệu này đảm bảo về độ bền cũng như vệ sinh. So với thép không gỉ, titanium có độ bền hơn. Điều đó có nghĩa là kim lăn loại này sẽ tồn tại lâu, không bị cùn mà giữ được độ sắc bén lâu. Thép không gỉ thường có giá thành rẻ hơn nhưng lại nhanh bị phai màu. 

Nên tới các địa chỉ uy tín, bác sĩ lâu năm để thực hiện lăn kim sẽ an toàn, hiệu quả hơn. 

Nên tới các địa chỉ uy tín, bác sĩ lâu năm để thực hiện lăn kim sẽ an toàn, hiệu quả hơn. 

Mỗi đầu kim chỉ sử dụng 1 lần. Và giải pháp này cũng chỉ thích hợp với kỹ thuật viên, bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện trong phòng vô trùng. Như vậy, đảm bảo không bị viêm nhiễm trong quá trình thực hiện cho khách hàng. Nhược điểm của phương pháp này là giá thành khá cao. 

Serum là gì? Vì sao phải sử dụng serum phục hồi da sau lăn kim

Serum hay còn gọi là tinh chất chăm sóc da. So với các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, lotion thì serum vẫn mang những ưu điểm vượt trội hơn. Không phải ngẫu nhiên sự ra đời của serum được các chuyên gia đánh giá là bước tiến lớn trong ngành mỹ phẩm. 

Serum thường có kết cấu mỏng nhẹ nhưng chứa các dưỡng chất tinh khiết, đa dạng và cô đặc. Nói cách khác, nó không làm bí bách da khi thoa lên nhưng nguồn dinh dưỡng mang lại cho da lại rất nhiều. Vì vậy, serum không đơn thuần là dưỡng mà còn giúp đặc trị nhiều vấn đề về da: lão hoá, mụn, da yếu nhạy cảm, giãn mao mạch. 

Vậy vì sao cần dùng serum phục hồi da sau lăn kim? Hẳn bạn đã hiểu để có được làn da nhanh khoẻ lại, hoàn hảo nhất thì không thể bỏ qua sản phẩm này. 

Làn da sau lăn kim được chăm sóc với serum phục hồi da sẽ nhanh chóng hồi phục và có kết quả hoàn hảo.

Làn da sau lăn kim được chăm sóc với serum phục hồi da sẽ nhanh chóng hồi phục và có kết quả hoàn hảo.

Sau lăn kim, thường tuỳ vào cơ địa từng người nhưng da sẽ bị đỏ trong vài giờ. Cảm giác da bị bỏng rát như cháy nắng, thậm chí da bị sưng. Các dấu hiệu này có thể kéo dài trong vài ngày. Một số bạn sẽ đối mặt với làn da bị mẩn đỏ, dễ kích ứng. Sau 2-3 ngày thì da có hiện tượng bong tróc. Khi ấy, hãy để mọi thứ tự nhiên và điều bạn cần làm là thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Và tất nhiên, không thể bỏ qua bước chăm sóc với serum phục hồi da. 

Giải mã serum phục hồi da sau lăn kim tốt nhất hiện nay

Huyết thanh phục hồi da giảm mẩn đỏ dị ứng Swissline Intensive Anti-Redness Serum chính là “bảo bối” của làn da sau peel. Sản phẩm này là một trong những serum hot nhất của thương hiệu mỹ phẩm Hoàng gia Thuỵ Sỹ. 

Swissline Intensive Anti-Redness Serum là “thần dược” cho làn da sau lăn kim. 

Swissline Intensive Anti-Redness Serum là “thần dược” cho làn da sau lăn kim. 

Swissline Intensive Anti-Redness Serum là sự tổng hoà của rất nhiều nguồn dưỡng chất quý hiếm và công nghệ sản xuất hiện đại. Kết quả, tạo ra sản phẩm chăm sóc và phục hồi da hoàn hảo. Những tác dụng nổi bật của serum phục hồi da sau lăn kim, thương tổn này có thể kể tới như: 

Làm dịu da, giảm kích ứng tức thì. 

Giảm mẩn đỏ, giúp da thư giãn sâu. 

Xoa dịu da, kháng viêm, ngừa khuẩn. 

Se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và bã nhờn. 

Phục hồi lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 

Nâng cao sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch của da. 

Đào thải các độc tố có hại cho da. 

Kích thích sản sinh, tái tạo da ở cấp độ tế bào. Qua đó, giúp làn da nhanh lấy lại vẻ săn chắc và rạng ngời. Độ đàn hồi của da cũng được cải thiện và linh hoạt hơn. 

Ngăn ngừa lão hoá da. 

Thành phần chính có trong serum phục hồi da Swissline Intensive Anti-Redness Serum

Swissline Intensive Anti-Redness Serum chứa các thành phần lành tính, giàu dưỡng chất. Sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi làn da. Một số thành phần có thể kể đến như: 

Chiết xuất cây bách vùng Địa Trung Hải giúp tăng cường bảo vệ mạch máu, ngừa tình trạng giãn mao mạch của da. Kích thích sản sinh collagen, elastin để cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi củ da. 

Chiết xuất cây kim sa trên núi tuyết Thuỵ Sỹ làm dịu da, mềm da tức thì. Các thành phần có trong cây này giúp chống dị ứng, kháng viêm, thải độc cho da rất tốt. 

Chiết xuất rễ hồng tinh kết hợp mạch nha có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bảo vệ thành mạch máu, giảm tình trạng phát ban, nổi mẩn đỏ. Những thành phần của bộ đôi này còn cấp nước, dưỡng ẩm, ngừa khô da. 

Chiết xuất hoa hồng pháp giúp thư giãn da, thu nhỏ lỗ chân lông và góp phần giảm mẩn đỏ, kích ứng. 

Ngoài ra, Swissline Intensive Anti-Redness Serum còn chứa lượng lớn acid hyaluronic. Điều này lý giải vì sao làn da sử dụng serum luôn căng mọng, mềm mại. 

Swissline Intensive Anti-Redness Serum mang đến làn da căng mọng và mềm mại sau lăn kim. 

 Swissline Intensive Anti-Redness Serum mang đến làn da căng mọng và mềm mại sau lăn kim. 

Cách sử dụng serum phục hồi da sau lăn kim hiệu quả 

Sau bước làm sạch, lau khô da nhẹ nhàng. Tiếp đó, bạn lấy một lượng Swissline Intensive Anti-Redness Serum vừa đủ thoa đều lên vùng da cần điều trị. 

Sử dụng sản phẩm 1-2 lần/ngày vào sáng và tối. Không cần phải rửa lại với nước sạch. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia để có được kết quả tốt nhất. Nên dùng serum phục hồi da này liên tục từ 2-4 tháng. 

Những lưu ý trong quá trình lăn kim để đạt kết quả tốt nhất  

Chăm sóc da hàng ngày

Ngoài việc sử dụng serum phục hồi da sau lăn kim, bạn cũng cần tìm những sản phẩm chăm sóc da phù hợp khác. Gợi ý cho bạn đó là tập trung vào việc dưỡng ẩm, chữa lành các thương tổn và tăng sản xuất collagen. 

Những sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần sau đây cũng khá tốt cho làn da của bạn; 

Chiết xuất lô hội. 

Chiết xuất từ nghệ, rau má. 

Thành phần từ các loại hoa hồng, cúc…

Hoạt chất peptide.

Vitamin C, vitamin E. 

Axit hyaluronic. 

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Điều này chỉ khiến làm tổn hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Tuyệt đối không rửa mặt với nước nóng. Khi rửa cũng nên nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh. 

Chú ý việc tẩy trang. Nếu được, bạn nên hạn chế trang điểm dày và không tẩy trang, ngủ qua đêm. Những làn da mới lăn kim thực sự rất nhạy cảm. Việc tránh các kích ứng gây ra cho da là cần thiết nếu muốn da hồi phục nhanh. 

Không được nặn mụn. Trong quá trình phục hồi, việc xuất hiện vài nốt mụn trên da là điều bình thường. Bạn không nên nặn mụn chỉ làm tổn thương và phá vỡ hàng rào bảo vệ, mô liên kết dưới da một cách thô bạo mà thôi. Hãy để nốt mụn đó và kiên nhẫn chờ đợi, chắc chắn nó sẽ hết và vùng da sẽ lành lại. 

Tuyệt đối không nặn mụn một cách thô bạo sẽ làm tổn thương da. 

Tuyệt đối không nặn mụn một cách thô bạo sẽ làm tổn thương da. 

Một lưu ý khác là hãy để da được thông thoáng, hít thở không khí trong lành. Chỉ nên sử dụng một vài loại serum, kem phục hồi da đặc trị. Thoa quá nhiều mỹ phẩm có thể lại phản tác dụng. 

Chống nắng cho da

Sau lăn kim, làn da rất dễ bị kích ứng và vô cùng nhạy cảm. Tia cực tím trong ánh nắng vốn đã là “kẻ thù số 1” của làn da. Do đó, bạn nên có phương án bảo vệ da an toàn trước mối nguy hại này. 

Thông thường, sau lăn kim nên tránh tiếp xúc với ánh nắng từ 5 – 7 ngày. Với những làn da có cơ địa xấu thì quá trình kiêng khem có thể lên đến 10-15 ngày. Nó cũng phụ thuộc vào quy trình, thời gian điều trị của bạn. 

Lời khuyên là hãy trang bị đầy đủ các phương án chống nắng như mũ, kính, áo chồng nắng. Và chắc chắn bạn không thể bỏ qua kem chống nắng phổ rộng – loại bỏ và ngăn ngừa tia UVA/UVB. 

Da nhạy cảm, da dầu mụn, da kích ứng đều có thể sử dụng kem chống nắng. Xịt chống nắng cũng là gợi ý cho bạn. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại snr phẩm khác nhau. Với trường hợp làn da đang trong quá trình phục hồi, bạn có thể chọn kem chống nắng không chứa dầu, không có thành phần gây dị ứng, không paraben… 

Dù trời không có nắng hay thậm chí ngồi trong nhà, trước màn hình máy tính, bạn cũng cần thoa kem chống nắng. Tia cực tím hoàn toàn có thể xuyên qua và tấn công làn da của bạn. Ánh sáng từ các thiết bị điện tử cũng không an lành. Do đó, vì làn da khoẻ mạnh và tươi trẻ, bạn nên chú trọng chống nắng cho da. 

Chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi 

Uống đủ nước là điều đầu tiên mà bạn cần ghi nhớ. Không chỉ làn da mà cơ thể muốn khoẻ mạnh cũng cần được cấp nước mỗi ngày. Tuỳ vào nhu cầu của bạn nhưng nên uống khoảng 1,5 lít – 2 lít nước trong ngày. 

Chế độ ăn uống cũng cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm tươi. Hạn chế ăn đồ khó tiêu, cay nóng và thực phẩm ăn nhanh, đò nhiều dầu mỡ trong giai đoạn đầu để tránh làn da bị ảnh hưởng. Từ bỏ rượu bia, thuốc lá cũng là điều bạn nên làm. 

Nên đi ngủ sớm, tránh thức khuya gây mệt mỏi cho làn da. Và nhớ dùng kem dưỡng hoặc serum chăm sóc da ban đêm. 

Với những thông tin về serum phục hồi da sau lăn kim và các lưu ý khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này, hi vọng bạn sẽ có được làn da khoẻ mạnh và thực sự tươi tắn, rạng ngời. 

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.