“Lật tẩy” sự thật về tinh chất B5 phục hồi da hiệu quả hay không?

Tinh chất B5 phục hồi da đã và đang được nhiều tín đồ làm đẹp review tích cực. Vậy sản phẩm này có an toàn và đảm bảo hiệu quả thực sự như mong đợi?

Sử dụng tinh chất B5 phục hồi da đã và đang được nhiều chị em yêu thích. Vậy sản phẩm này có an toàn và đảm bảo hiệu quả thực sự như mong đợi? Hãy cùng khám phá và tìm đáp án cho mình ngay trong bài viết dưới đây.

Làn da khỏe đẹp hơn nhờ tinh chất B5 phục hồi da hiệu quả. 

Làn da khỏe đẹp hơn nhờ tinh chất B5 phục hồi da hiệu quả. 

Tổng quan về tinh chất B5 phục hồi da

Vitamin B5 có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Xung quanh chúng ta có rất nhiều sản phẩm chứa loại vitamin này. Đặc biệt, trong các loại thực phẩm như thịt, rau xanh, hạt ngũ cốc, loại quả đậu, trứng, sữa thì lượng B5 nhiều vô kể. Dưới góc độ sức khoẻ, vitamin B5 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi chất béo, protein carbohydrate thành năng lượng duy trì hoạt động sống của con người.

Tuy nhiên, dùng các thực phẩm chứa vitamin B5 dồi dào khó để mang lại hiệu quả dưỡng da. Do đó, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu và sử dụng một dạng khác có tên Pro-vitamin B5. Chiết xuất này hay còn được gọi là Dexpanthenol, dẫn xuất rượu của axit pantothenic.

Tới đây, hẳn nhiều bạn sẽ lo lắng vì nếu chứa thành phần có cồn sẽ khiến da bị khô, kích ứng. Điều này chỉ đúng một phần nhưng không phải tất cả mọi loại rượu đều gây ra hậu quả đó. Khi Pro-vitamin B5 hay tinh chất vitamin B5 được dùng thoa ngoài da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh. Bản chất nó là loại axit hòa tan trong nước, giữ ẩm và làm mềm da. Khả năng dưỡng ẩm của những sản phẩm chăm sóc da có chứa Pro-vitamin B5 có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều.

Tinh chất B5 làm mềm da tức thì. 

Tinh chất B5 làm mềm da tức thì. 

Các tinh chất B5 phục hồi da sẽ có thêm nhiều dưỡng chất giàu dinh dưỡng khác. Chính vì vậy, những sản phẩm loại này được nhiều người dùng tìm kiếm và yêu thích. Có thể coi đó chính là nguồn dưỡng chất vô tận để ôm ấp, vỗ về làn da mỗi ngày, đặc biệt với da yếu hay nhạy cảm.

So sánh Pro-vitamin B5 và Axit Hyaluronic

Axit Hyaluronic

Axit Hyaluronic là một trong những chất nổi tiếng giữ ẩm, cấp nước cho da. Có lẽ bất kể tín đồ skincare nào cũng không xa lạ với thành phần này. Theo các nhà khoa học, Axit Hyaluronic có thể ngập lượng nước gấp 1000 lần phân tử của chính nó. Điều này lí giải vì sao rất nhiều sản phẩm chăm sóc, tinh chất phục hồi da có chứa Axit Hyaluronic. Và tầm quan trọng của việc giữ cho da được ngậm nước đầy đủ, không bị khô hạn ra sao – hẳn bạn đã rõ.

Vitamin B5

Pro-vitamin B5 được giới khoa học để mắt tới nhiều hơn vào khoảng cuối năm 1931 Khi đó, nhà khoa học Roger J. Williams đã nghiên cứu và phát hiện vai trò quan trọng của nó trong quá trình kích thích sự tăng trưởng của tế bào. Dần dần, nhiều công trình nghiên cứu về Pro-vitamin B5 được tiến hành. Những khám phá sâu sắc và thú vị về chất này đã khiến nhiều thương hiệu làm đẹp nhanh chóng cập nhật công thức dưỡng da có thành phần Pro-vitamin B5.

Pro-vitamin B5 dưỡng ẩm cho da liên tục, ngăn ngừa khô và bong tróc. Nhưng nó không chỉ dừng lại ở đó. Và đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của Pro-vitamin B5 và Axit Hyaluronic.

Pro-vitamin B5 có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên vốn có của làn da. Nhờ vậy, làn da khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng thay vì phụ thuộc quá nhiều vào sự hỗ trợ từ bên ngoài. Thành phần này còn giúp tăng cường sự liên kết giữa các mô tế bào. Kết quả, các thương tổn trên da nhanh chóng được phục hồi.

Vitamin B5 phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da khoẻ mạnh.

Vitamin B5 phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da khoẻ mạnh. 

Vitamin B5 cũng mang trong mình đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chữa lành các vết thương mà không để lại sẹo. Đây cũng có thể coi là chất giúp làn da có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất quan trọng khác trong cùng 1 sản phẩm chăm sóc da.

Như vậy có thể thấy vitamin B5 hay Pro Pro-vitamin B5 có sự đa năng, toàn diện trong việc chăm da hơn. Axit Hyaluronic có tính chuyên biệt, nổi bật trong việc dưỡng ẩm hơn là phục hồi và chăm sóc mọi khía cạnh của làn da.

Những lợi ích và cơ chế tác động của tinh chất B5 phục hồi da

Nhiều chuyên gia làm đẹp khuyến khích người dùng nên sử dụng tinh chất B5 chăm sóc da hàng ngày. Có thể coi đó như “suối nguồn dưỡng ẩm” cho da không bao giờ khô hạn. Đặc tính giữ ẩm, liên kết da săn chắc và giảm kích ứng nhanh cũng là ưu điểm của nó.  Ngoài ra, khả năng chống viêm, ngừa mụn và giúp da thư giãn sâu cũng là điểm cộng của Vitamin B5. Thậm chí, không ít nghiên cứu công bố cho thấy thành phần này còn giúp sữa chữa, ngăn ngừa các tổn thương do tia cực tím UV gây ra trên da. Cùng khám phá những lợi ích mà tinh chất B5 phục hồi da mang tới cho người dùng:

Dưỡng ẩm sâu cho da căng mướt

Tinh chất B5 phục hồi da giúp dưỡng ẩm cho da từ phần ngoại bì và dễ dàng thẩm thấu sâu vào các lớp bên trong. Làn da được cấp nước đến cấp độ tế bào. Như vậy, làn da duy trì được sự tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng ngời. Thêm vào đó, thành phần này cũng giúp dưỡng và khoá ẩm cho da. Làn da không còn tình trạng khô, bong tróc hay nứt nẻ mỗi khi tiết trời khô hanh. Những ai sở hữu làn da khô chắc chắn sẽ rất mê sản phẩm này.

Tinh chất B5 giúp da mềm, mượt và không bị khô hay bong tróc. 

Tinh chất B5 giúp da mềm, mượt và không bị khô hay bong tróc. 

Cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của da

Vitamin B5 có khả năng giữ nước – một yếu tố quan trọng cho hàng rào tự nhiên của da. Thêm vào đó, các tinh chất B5 phục hồi da thường được bổ sung nhiều thành phần quan trọng khác. Chính vì vậy, hàng rào này sẽ được củng cố và trở nên chắc chắn hơn. Kết quả, làn da có thể “tự tin” chống lại các tác nhân gây hại như tia cực tím, khói bụi ô nhiễm..

Giảm thiểu viêm da, kích ứng

Trước khi có mặt trong các tinh chất phục hồi da, vitamin B5 đã được sử dụng trong các sản phẩm như kem chống nắng, kem bôi sau khi xăm, thực hiện các phương pháp thẩm mỹ da khác, thuốc chống côn trùng cắn… Khả năng giảm viêm, làm dịu da tức thì của vitamin B5 đã được khẳng định. Đồng thời, nó còn giúp chữa lành và hồi phục nhanh các vết nứt, thương tổn trên da một cách toàn diện, triệt để.

Ngừa lão hoá và xoá nếp nhăn

Tinh chất phục hồi da B5 không chỉ dưỡng ẩm tốt mà khả năng tái tạo cấu trúc, ổn định da cũng rất xuất sắc. Thực tế cho thấy, vitamin B5 khi thoa lên da trong một khoảng thời gian vừa đủ sẽ giúp làm mờ nếp nhăn, giảm rãnh sâu. Làn da trở nên căng mọng, mịn màng. Độ đàn hồi da linh hoạt, cấu trúc da săn chắc hơn. Giờ bạn đã có thể lí giải vì sao nhiều sản phẩm chăm sóc da chống lão hoá lại có thành phần này.

Nếp nhăn tan biến nhờ tinh chất B5. 

Một ưu điểm khác của vitamin B5 đó là phù hợp với hầu hết mọi làn da, không gây kích ứng. Chính vì vậy, nếu bạn đã và đang trong độ tuổi lão hoá thì không nên bỏ qua sản phẩm này nếu muốn duy trì sự tươi trẻ.

Ngăn ngừa và trị mụn trứng cá

Tinh chất phục hồi da B5 hoàn toàn có thể ngừa và trị mụn trứng cá. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy các vết mụn sẽ thuyên giảm nhờ vitamin B5. Nó có khả năng vô hiệu hoá sự tăng sinh của nguyên bào sợi, đẩy nhanh quá trình bao phủ bề mặt biểu mô bị bào mòn do mụn. Thêm vào đó, làn da cũng nhanh chóng liền sẹo, đều màu và sáng hơn thay vì có vết thâm đáng ghét.

Tinh chất B5 giúp giảm viêm và ngừa mụn. 

Tinh chất B5 giúp giảm viêm và ngừa mụn. 

Một điểm cộng khác đó là khả năng kiềm dầu, giúp da mặt không bị bóng nhờn. Theo đó, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ và mang đến một làn da sạch mịn.

Với những lợi ích trên, tinh chất phục hồi da B5 đã nhanh chóng nhận được sự tin dùng của mọi người, đặc biệt là chị em. Nếu bạn muốn thay đổi và “lột xác” cho làn da của mình thì đây là phương án thông minh và đáng trải nghiệm. Chúc bạn sớm có được làn da đẹp rạng ngời, không tì vết và thực sự khỏe mạnh. 

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.