Cell Shock Ages Intellegence

Tiết lộ dòng serum phục hồi da sau peel tốt nhất và những lưu ý quan trọng

Peel da là một trong những giải pháp chăm sóc da phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc chăm sóc sau đó cũng như nên lựa loại serum phục hồi da sau peel nào hiệu quả thì không phải ai cũng rõ. Gợi ý dòng serum phục hồi da sau peel tốt nhất...

Peel da là một trong những giải pháp chăm sóc da phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc chăm sóc sau đó cũng như nên lựa loại serum phục hồi da sau peel nào hiệu quả thì không phải ai cũng rõ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này cũng như biết cách chăm sóc tốt nhất làn da sau thủ thuật thẩm mỹ.

Bạn có thực sự hiểu về các phương pháp peel da hiện nay. 

Bạn có thực sự hiểu về các phương pháp peel da hiện nay. 

Peel da là gì?

Peel da hay còn có tên gọi khác là lột da. Nghe có vẻ khá “bạo lực” với làn da nhưng thực chất nó là giải pháp thẩm mỹ an toàn, hiệu quả. Bản chất của giải pháp này tương tự như tẩy da chết nhưng ở mức độ sâu hơn. Mục đích hướng tới là cải thiện kết cấu da, loại bỏ các vấn đề tồi tệ làn da đang phải đối mặt:

  • Mụn, sẹo mụn, vết thâm.
  • Màu da không đồng đều, da đen sạm.
  • Da có nếp nhăn, rãnh sâu, lão hoá.
  • Da với các mảng nám, tàn nhang, đồi mồi.
  • Da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, còn khá nhiều các biểu hiện tiêu cực khác của làn da được loại bỏ nhờ phương pháp này. Quy trình thực hiện khá đơn giản. Bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia sẽ sử dụng dung dịch lột da, hoá chất phù hợp để thoa lên vùng da cần điều trị. Người dùng chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định rồi rửa sạch. Tuỳ hiện trạng mỗi người có thể tiến hành peel da một hoặc nhiều lần. Với mức độ nhẹ, hiện nay nhiều người sẽ mua các sản phẩm peel da và tự thực hiện tại nhà.

Peel da mang đến làn da đẹp không tì vết, rạng ngời. 

Peel da mang đến làn da đẹp không tì vết, rạng ngời. 

Các dung dịch được thoa lên da sẽ tác động khiến vùng da đó bị bong, loại bỏ. Thực chất, đây là quá trình làm tổn thương da có kiểm soát. Điều này sẽ kích thích làn da phải tái tạo, cải thiện lại từ các mô liên kết, hệ thống collagen cấu trúc da… Kết cấu da được định hình lại, lớp biểu bì của da được thay thế. Làn da săn chắc và mịn màng, trắng hồng hơn.

Có những loại peel da nào?

Những phương pháp peel da tốt nhất hiện nay

Có nhiều cách phân loại peel da. Nếu xét về những phương pháp peel da hiện nay thì bao gồm: peel da hoá học, sinh học, dùng vi tảo… Trong đó, peel da hoá học phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến hiệu quả, thời gian mang lại lợi ích cho làn da  của peel da hoá học.

Với phương pháp peel da hoá học sẽ được phân thành các cấp độ khác nhau. Sự phân cách này dựa vào 1 thứ gọi là lớp vỏ hoá học. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là các lớp vỏ sẽ tương ứng với cấp độ lột da nhẹ, trung bình, sâu.

Bản chất peel da hoá học là phương pháp lột da nhằm tái tạo làn da.

Bản chất peel da hoá học là phương pháp lột da nhằm tái tạo làn da.

Lớp vỏ ngoài tương ứng với mức độ tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng. Loại chất thường được dùng ở cấp độ này chính là Axit alpha – Hydroxy.

Lớp vỏ giữa hay peel da cấp độ trung bình sẽ sử dụng glycolic, axit trichloroacetic. Những thành phần này dễ dàng thâm nhập qua lớp ngoài và vào lớp giữa của da. Nó tác động khiến những tế bào hư hỏng được loại bỏ và tái tạo tế bào da mới nhanh chóng hơn.

Lớp sâu hay cấp độ thay da cao nhất sẽ sử dụng đến các chất như phenol. Lúc này, các chất hoàn toàn thâm nhập vào lớp sâu nhất của da. Nó ảnh hưởng đến tầng cầu trúc, sự đàn hồi và cải thiện các vấn đề liên quan đến lão hoá. Ở cấp độ này thì người dùng nên tới các Viện da liễu, Spa uy tín để được bác sĩ, chuyên viên giàu kinh nghiệm thực hiện. Như vậy, mới đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Khám phá 5 chất peel da hoá học được sử dụng nhiều nhất

Trong trường hợp bạn muốn peel da tại nhà hay tới Spa, việc hiểu về các dung dịch sẽ được thoa lên làn da của mình là điều cần thiết. Tránh một số tình huống gây tổn hại cho da như sử dụng nhầm lẫn các dung dịch peel da với cấp độ nặng, nhẹ khác nhau. Kết quả vừa không đạt được mục đích lại có thể gây tổn thương nặng cho da.

Acid Mandelic: Peel da ở mức độ nhẹ.

Acid Glycolic: Một chất peel da khá quen thuộc dùng peel da nhẹ đến trung bình.

Acid Salicylic: Peel da mức độ nhẹ, trung bình.

Acid trichloroacetic: Peel da mức độ trung bình, sâu.

Phenol: Peel da mức độ sâu.

Những lợi ích nổi bật của peel da

Chúng ta đều biết peel da mang lại những lợi ích nhất định cho làn da. Tuy nhiên, không thể biết chung chung vậy được. Bạn cần xác định rõ tình trạng da của mình đang phải đối mặt với vấn đề nào. Peel da có thể xử lý hay cải thiện vấn đề nào. Như vậy, việc chăm sóc thẩm mỹ da của bạn mới đúng, hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Theo các chuyên gia làm đẹp, những lợi ích chính mà peel da mang lại có thể kể đến;

  • Làn da mềm mịn hơn rất nhiều. Khi thực hiện các phương pháp peel da nhẹ nhàng thì các vấn đề như da không đều màu, khô, mụn trứng cá cấp độ nhẹ được loại bỏ. Tông màu của da và kết cấu được cải thiện đáng kể sau sự “hồi sinh”. Và tất nhiên sự thay đổi này cũng cần quá trình chăm sóc hậu peel da, sử dụng các serum phục hồi da sau peel hết sức cẩn thận. Chúng ta sẽ cùng thảo luận trong phần sau của bài.
  • Các vết thâm, sẹo mụn cũng tan biến.
  • Các mảng nám sâu, tàn nhang, đồi mồi được loại bỏ. Da đều màu, trắng hồng và sáng hơn.
  • Tẩy da chết, đào thải các độc tố vi khuẩn gây mụn, làm hại da.
  • Ngăn ngừa lão hoá và loại bỏ tình trạng da bị nhăn nheo, chảy xệ, nhão…
  • Những bệnh lý như trứng cá đỏ nhẹ và trung bình cũng được điều trị bằng phương pháp này.
  • Cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da. Da sẽ linh hoạt, săn chắc và căng mọng hơn.

Kết quả sau peel da cho thấy làn da mịn và mềm mại hơn.

Kết quả sau peel da cho thấy làn da mịn và mềm mại hơn. 

So sánh peel da, laser và phương pháp và mài da vi điểm

Phương pháp nào là tốt nhất?

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển như hiện nay, các phương pháp trị liệu thẩm mỹ cho da là vô vàn. Trong số đó, bên cạnh peel da thì laser tái tạo da hay mài da vi điểm cũng khá phổ biến. Điều này khiến nhiều chị em băn khoăn đâu mới là giải pháp hoàn hảo cho mình?

Các phương tiện truyền thông quảng cáo đều nói rằng ba giải pháp trên sẽ giúp phục hồi làn da có sẹo, mụn, nếp nhăn, vết chân chim… Vậy thực hư thế nào? Bạn có thể hiểu hơn về peel da qua những thông tin đã chia sẻ ở trên. Nhưng còn laser và mài da vi điểm?

Mài da vi điểm cũng là một phương pháp được chị em lựa chọn để “lột xác” cho làn da. 

Mài da vi điểm cũng là một phương pháp được chị em lựa chọn để “lột xác” cho làn da. 

Thực tế, lựa chọn phương pháp nào phải căn cứ vào tình trạng da của bạn. Người dùng có xu hướng thích các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn hơn để có được làn da khoẻ, trẻ. Nhưng như đã chia sẻ, bạn cần xem xét mức độ vấn đề làn da của bản thân đang phải đối mặt từ đó tham khảo ý kiến chuyên gia để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Bản chất của peel da, mài da vi điểm hay điều trị laser đều là tẩy tế bào chết. Sau đó, các lớp da cũ bị bong tróc và thay thế với những tế bào mới tươi trẻ, ngập tràn năng lượng. Điều này giải thích vì sao từ kết cấu, màu sắc của da sẽ được thay đổi. Tóm lại, sẽ không có đáp án cho câu hỏi phương pháp nào là tốt nhất. Chỉ có giải pháp nào phù hợp với điều kiện, hiện trạng da của bạn mà thôi.

Có thể kết hợp Peel da và điều trị laser, mài da vi điểm?

Peel da đã là một giải pháp nhận được sự tin cậy của người dùng trong khoảng thời gian rất dài. Những vấn đề như nếp nhăn, tăng sắc tố, da không đồng đều, các khuyết điểm khác…đều được loại bỏ nhờ giải pháp này. Những ai đang muốn thay đổi tổng thể làn da từ kết cấu, tone màu thì peel là một lựa chọn thông minh.

Sử dụng laser điều trị là phương pháp thông qua thiết bị hiện đại, phát ra bước sóng ánh sáng nhắm vào phân tử da trên một vùng cụ thể. Ví dụ, một số tia laser nhắm vào hemoglobin để loại bỏ sẹo mụn, sẹo lồi, trứng cá đỏ, vết rạn da. Giải pháp dùng laser cũng điều trị vấn đề về sắc tố da như tổn thương do tia cực tím, các đốm đen thâm nám…

Điều trị bằng laser là một trong những cách khá phổ biến trị mụn hiện nay. 

Điều trị bằng laser là một trong những cách khá phổ biến trị mụn hiện nay. 

Mài da vi điểm sử dụng thiết bị đặc biệt để đưa các tinh thể cực mịn lên da. Các tinh thể này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, thanh lọc da. Những nếp nhăn hay rãnh sâu trên da cũng có thể được loại bỏ nhờ phương pháp này.

Thay vì tách bạch các phương pháp, bạn có thể kết hợp peel da cùng laser và thậm chí mài da vi điểm. Như đã chia sẻ từ đầu, ba giải pháp này có thể gọi là phương pháp điều trị tổng thể cho làn da. Không ít chị em đã thực hiện peel da trước khi tiếp tục laser, mài da vì điểm để có được kết quả toàn diện. Những giải pháp này, ở góc độ nào đó, chúng giúp hỗ trợ nhau hiệu quả.

Những nguy hiểm hay tác dụng phụ của peel da

Do tác động bên ngoài

Như đã chia sẻ, peel da thường sử dụng các hoá chất thích hợp để tẩy lột da. Và các hóa chất này thường là những dung dịch acid có nồng độ khác nhau. Một số hoạt chất nhẹ sử dụng nhóm axit alpha hydroxy (glycolic, lactic, axit citric) giúp tẩy da chết lớp bề mặt trên cùng. Loại axit beta hydroxy (axit salicylic) lại hiệu quả trong trị mụn, kiểm soát dầu bã nhờn, thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Lột xa ở mức độ sâu và trung bình áp dụng khi da bị lão hoá với các nếp nhăn, rãnh sâu. Khi đó, các chuyên gia dùng tới những dung dịch có nồng độ mạnh: Phenol,  axit trichloroacetic…Nếu quá trình này không được thực hiện đảm bảo đúng các tiêu chuẩn thì rủi ro là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Đặc biệt, nhiều chị em lại peel da cấp độ sâu ở những địa chỉ kém uy tín, giá rẻ thì mức độ nguy hiểm rất lớn. Thậm chí, không it trường hợp trong thực tế, các chị em trị liệu cho da nhưng sau đó phải nhập viện điều trị sức khoẻ. Do đó, để tránh các tình huống xấu trên, bạn nên lựa chọn bác sĩ uy tín, có trình độ chuyên môn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Để có kết quả peel da tốt nhất, chị em nên lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng. 

Để có kết quả peel da tốt nhất, chị em nên lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng. 

Bản thân của phương pháp peel da

Peel da khiến làn da bị bong tróc, lột. Do đó, thời gian đầu thực hiện phương pháp nếu cấp độ peel càng sâu thì da càng bị tổn thương nặng. Và lúc đó sẽ có xuất hiện các dấu hiệu tăng dần như: đỏ, khô, ngứa, nóng và sưng.

Đó là các tác dụng phụ thường thấy sau peel da. Quá trình peel da có thể kéo dài từ 4 – 7 ngày tuỳ vào mức độ mỗi người. Và sau đó quá trình chăm sóc, phục hồi sau peel da vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mục sau đây sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm chăm dưỡng thích hợp nhất cho làn da của mình.

Serum phục hồi da sau peel Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum – “Hồi sinh” da thần tốc

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là một trong những tinh chất phục hồi da “nổi đình, nổi đám” hiện nay. Rất nhiều người dùng yêu thích và giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình sử dụng serum phục hồi da sau peel hay các phương pháp trị liệu khác. Đây cũng là sản phẩm chăm sóc da mà nhiều chuyên gia da liễu, bác sĩ thẩm mỹ khuyến khích khách hàng của mình dùng.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là tinh chất phục hồi da được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là tinh chất phục hồi da được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay. 

Không chỉ bởi mang danh là “con cưng” của thương hiệu mỹ phẩm Hoàng gia Thuỵ Sĩ, Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum chứa rất nhiều thành phần độc đáo giúp phục hồi da. Công thức độc quyền và công nghệ sản xuất vượt bậc cũng góp phần tạo nên tinh chất tái tạo da “thần tiên”.

Trên 90% người dùng sau khi sử dụng Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum đều thấy làn da hết ngừa, giảm mẩn đỏ tức thì. Chưa đầy 4 tuần, làn da của họ cũng trở nên khoẻ và tràn đầy năng lượng, căng mướt thay vì khô và dễ kích ứng như trước.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum mang đến lợi ích hoàn hảo cho làn da

Những lợi ích nổi bật của Serum phục hồi da sau peel Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum có thể kể tới như:

Chiết xuất từ tích tuyết thảo giúp làm dịu da, giảm kích ứng, ửng đỏ tức thì. Nhờ vậy, các tác dụng phụ sau peel da cũng không còn gây khó chịu cho người dùng.

Age Intelligence Complex và Cellatel 2 kết hợp cùng công thức đột phá tế bào gốc thông minh. Bộ đôi này giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hoá da, phục hồi và kích thích tái tạo da từ cấp độ tế bào. Chúng còn giúp nâng cơ, loại bỏ nếp nhăn và rãnh sâu.

 Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery mang đến làn da căng mịn, khoẻ mạnh. 

Ronacare Merck với xuất hiện của 3 loại acid amin chứa phân tử protein integrin giúp phục hồi hàng rào tự nhiên của da. Lớp lưới liên kết ở biểu bì da được tái thiết lập. Hệ miễn dịch da được cải thiện giúp da khoẻ và săn chắc.

Da được cấp nước, cung cấp dưỡng chất quan trọng nên không bị khô, yếu.

Sau peel da, da thường rất dễ bị kích ứng. Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum tạo ra lá chắn đặc biệt, tự nhiên nên làn da không còn chịu ảnh hưởng xấu từ tác động bên ngoài.

Da đều màu, trắng hồng và nâng tone rõ rệt. Da không còn bị ửng đó do tác động của các dung dịch peel da.

Làn da của bạn sẽ hoàn toàn “lột xác” nhưng khoẻ và tươi trẻ, rạng ngời hơn.

Cách sử dụng serum phục hồi da sau peel Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum

Đầu tiên, rửa sạch da mặt với nước mát. Lau khô nhẹ nhàng. Lấy một lượng Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum vừa đủ ra tay và vỗ nhẹ lên da. Kết hợp massage từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Có thể không thực hiện bước này.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum với kết cấu nano, dễ dàng thẩm thấu sâu vào các lớp của da. Những dưỡng chất nhanh chóng nuôi dưỡng và tác động đến cấp độ tế bào. Chắc chắn, làn da sẽ nhanh chóng hồi phục lại trạng thái tốt nhất.

Nên dùng Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. 

Sử dụng tinh chất từ 1-2 lần/ngày vào sáng và tối, tuỳ thuộc vào hiện trạng da của bạn. Nhưng nên dùng sản phẩm liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Không thoa tinh chất vào vùng da đang bị chảy máu, nhiễm trùng nặng. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý quan trọng trong chăm sóc hậu peel da

Ngoài việc sử dụng serum phục hồi da sau peel, những thói quen sinh hoạt và chăm sóc da hàng ngày của bạn cũng cần điều chỉnh. Một số lưu ý sau đây, bạn nên ghi nhớ:

Tránh tia cực tím, bảo vệ da trước ánh nắng. Đây là điều hết sức quan trọng sau khi peel da. Làn da vốn đang yếu và nhạy cảm. Nếu da tiếp xúc lâu với ánh nắng thì tổn thương sẽ thêm nặng nề. Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, thoa lại sau 2 – 3 tiếng để đảm bảo da được an toàn.

Khi rửa mặt tránh tuyệt đối nước nóng. Sau peel da, bạn rửa mặt với nước nóng ấm có thể bị bỏng. Chỉ nên dùng nước mát, lạnh. Quá trình rửa mặt cũng nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng. Dùng lực quá mạnh, chà xát chỉ khiến da bị thương tổn.

Sử dụng serum phục hồi da sau peel kết hợp cùng các kem dưỡng, làm dịu khác sẽ tăng cường hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để có được lựa chọn tốt nhất cho làn da của mình.

Hạn chế tập luyện thể dục thể thao mạnh trong khoảng 3-5 ngày đầu. Việc đổ quá nhiều mồ hôi mà không được làm sạch sẽ gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, bí da.

Hạn chế thức khuya. Uống đủ nước và đặc biệt chú ý chế độ ăn thật nhiều rau xanh, trái cây tươi. Bạn nên dừng các chất kích thích, thuốc lá hay rượu bia.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có được làn da sau peel thật khoẻ mạnh và rạng ngời không tì vết. Chúc bạn thành công.

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.