Force Vitale

Tất tần tật về serum phục hồi & cách phục hồi da sau mụn, nhiễm corticoid

Serum phục hồi không đơn giản chỉ sử để phục hồi những hư tổn da. Bất cứ làn da nào cũng có thể sử dụng serum phục hồi như một bước củng cố hàng rào bảo vệ da. Điều này sẽ giúp chúng ta có một làn da khoẻ mạnh, ngăn chặn được những tác hại của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến da.

Serum phục hồi không đơn giản chỉ sử để phục hồi những hư tổn da. Bất cứ làn da nào cũng có thể sử dụng serum phục hồi như một bước củng cố hàng rào bảo vệ da. Điều này sẽ giúp chúng ta có một làn da khoẻ mạnh, ngăn chặn được những tác hại của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến da.

Serum phục hồi da giúp phục hồi những tổn thương da.

Serum phục hồi da giúp phục hồi những tổn thương da.

 

Serum là gì? Vì sao cần dùng serum phục hồi da? 

Serum là gì?

Serum hay còn gọi là huyết thanh là một loại mỹ phẩm chứa các hoạt chất chăm sóc da ở nồng độ cao và có kích thước rất nhỏ. Giúp cho nó có thể xâm nhập sâu vào da, giúp sửa chữa các khuyết điểm của da một cách nhanh nhất.

Các loại serum thông dụng nhất là: serum phục hồi, serum dưỡng trắng, serum chống lão hoá. Trong đó serum phục hồi da là loại serum được quan tâm và sử dụng nhiều nhất.

 

Serum phục hồi da

Là một sản phẩm dưỡng da dạng tinh chất có chứa các thành phần hoạt chất nhắm vào mục đích chính là phục hồi làn da đang bị tổn thương (do nhiễm corticoid, do điều trị mụn, sử dụng các thành phần hoạt chất mạnh), nuôi dưỡng và tái tạo da, tăng cường hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp tăng cường sức khỏe làn da, giúp da trở lại trạng thái ổn định ban đầu.

Serum phục hồi có kết cẩu lỏng, nằm ở dạng phân tử siêu nhỏ, chứa các hoạt chất cao cấp tinh khiết nên có tác dụng đặc trị gấp 10 lần so với dạng kem. Vì thế serum có thể đi sâu vào các lớp da kể cả lớp hạ bì và len lỏi vào từng tế bào da. Giúp công cuộc sửa chữa hư tổn và phục hồi da diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

Vì sao cần sử dụng serum phục hồi da?

Vì sao cần sử dụng serum phục hồi da?

 

Vì sao nên dùng serum phục hồi da?

Serum phục hồi da thực sự rất cần thiết. Bất kể thời gian nào trong năm, da cũng cần được phục hồi tái tạo. Da phục hồi tức là loại bỏ những tổn thương trên da, và xây dựng củng cố lại hàng rào bảo vệ da, tăng sức đề kháng cho da để tránh các tác hại của môi trường xung quanh. Trừ khi da bạn gặp vấn đề về sắc tố thì dùng serum dưỡng trắng, trị nám. Da bị lão hoá nặng dùng serum lão hoá. Còn lại nếu da bạn mụn, da treatment, da mỏng đỏ - nổi mao mạch, da thường - khoẻ, da nhạy cảm, da kích ứng,... nên “kết thân" với một loại serm phục hồi - tái tạo xịn xò để có một làn da khoẻ mạnh hơn.

 

Các thành phần giúp phục hồi da hiệu quả

Tuỳ từng hãng sẽ có công thức, thành phần và công nghệ độc quyền riêng. Tuy nhiên về cơ bản thì serum sẽ có những thành phần sau:

 

Vitamin B5 (Panthenol/ Pantothenic acid)

Thành phần “nhẵn mặt" trong các sản phẩm chuyên phục hồi da sau mụn, da mỏng yếu sau quá trình điều trị xâm lấn hoặc da đang treatment. B5 có  tác dụng: giảm ngứa ngáy, giảm hiện tượng đỏ da, giảm hiện tượng sưng đỏ của mụn, hạn chế tình trạng bong tróc,... Ngoài ra vitamin B5 cũng giúp thúc đẩy quá trình làm lành hư tổn ở da, làm dịu vùng bị viêm, giúp da phục hồi tái tạo trở về trạng thái cân bằng khoẻ mạnh; đồng thời củng cố lại hàng rào bảo vệ da. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã sản xuất serum phục hồi da B5 rất được ưa chuộng. 

B5 thành phần "vàng" trong làng phục hồi.

B5 thành phần "vàng" trong làng phục hồi.

 

Ceramide

Là một loại axit béo được gọi là lipid. Thành phần này thường được tìm thấy tự nhiên trong các tế bào da và là 1 trong 3 loại lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da. Ceramide chiếm 40-50% lipid ở lớp ngoài cùng của da – còn gọi là lớp sừng. 

Ceramide hình thành từ các axit béo chuỗi dài liên kết với các phân tử quan trọng khác để thúc đẩy chức năng tế bào. Mặc dù da của chúng ta được tạo thành tự nhiên từ ceramide, nhưng chúng sẽ mất dần đi theo thời gian. 

Ceramide tạo ra hàng rào ngăn chặn quá trình thẩm thấu, từ đó khóa độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da và da kích ứng. Ngoài ra, hoạt chất này giúp bảo vệ lớp biểu bì của bạn trước các tác hại của môi trường, và chống lão hóa da nhờ khả năng dưỡng ẩm hiệu quả.

 

Niacinamide (vitamin B3)

Hoạt chất “thần thánh" trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi công dụng đa năng, dễ dùng, là thành phần không quá đắt đỏ nhưng lại hiệu quả cao. Niacinamide có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi lớp màng lipid bằng cách sản sinh ra ceramide. Và khi da có đủ ceramide, da sẽ được dưỡng ẩm, bảo vệ và ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra. Bên cạnh đó, vitamin b3 cũng được biết đến với tác dụng giúp làm sáng da, trị mụn và làm mờ thâm hiệu quả cho da.

 

Peptide

Peptide là chuỗi các acid amin được cơ thể tự sản sinh và có chức năng tổng hợp nên protein. Các protein này là nền tảng để xây dựng cấu trúc da, các liên kết collagen. Peptide giúp bảo vệ da trước tác động của tia UV, tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da,...

 

Hyaluronic acid

HA có khả năng liên kết với nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. HA là thành phần chính tạo nên cấu trúc da của bạn, giúp duy trì làn da căng bóng và mịn màng. Ngoài ra, HA Hyaluronic Acid còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương. Thành phần này sẽ ngày càng giảm dần khi chúng ta già đi, khiến da mặt chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn.

HA giữ và cấp nước, chữa lành tổn thương da.

HA giữ và cấp nước, chữa lành tổn thương da.

 

Amino acid 

Bên cạnh ceramide, cholesterol thì acid béo cũng là một dạng lipid nằm trên lớp màng da, đảm nhiệm vai trò duy trì cân bằng lipid trên da, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, sạm da, da yếu và nhanh lão hóa. Bổ sung đầy đủ acid béo sẽ giúp duy trì da ở trạng cân bằng, giúp da luôn ẩm mịn, tươi khỏe hơn và hạn chế các tổn thương có thể xảy ra do các tác nhân bên ngoài.

 

Lecithin

Lecithin là một dẫn xuất có khả năng kích thích quá trình sinh trưởng, loại bỏ độc tố khỏi da đồng thời tạo môi trường tốt để hòa tan các vitamin có lợi cho da. Nhờ vậy mà việc bổ sung lecithin có thể giúp làm mờ làn da của bạn, giúp da thêm tươi trẻ và rạng rã hơn. Đồng thời giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa da. Thực tế, cơ thể con người có khả năng tự tổng hợp lecithin. Tuy nhiên, tương tự như ceramide, hàm lượng lecithin cũng suy giảm khi tuổi tác tăng lên. Do đó, bạn cần bổ sung thêm lecithin từ bên ngoài để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu hụt lecithin có thể xảy ra.

 

Glycerin

Glycerin có tác dụng hydrat hóa lớp ngoài cùng của da (lớp sừng) · Cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và các đặc tính cơ học của da. giữ ẩm, giúp kéo nước từ không khí vào lớp ngoài của da đến tầng lớp sâu hơn của da. Trong các sản phẩm chăm sóc da, glycerin thường được kết hợp sử dụng với chất làm ẩm, một loại chất giữ ẩm khác, để giữ cho độ ẩm mà nó hút vào da được ổn định.

Glycerin cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da.

Glycerin cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da.

 

Urea

Urea có mặt trong lớp da bề mặt (biểu bì) và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng độ ẩm cũng như độ mềm mại cho da. Nhờ tính thân thiện với làn da mà hoạt chất này siêu lành tính, ít gây dị ứng và rất thích hợp hồi phục làn da bị tổn thương do kem trộn. Công dụng lớn nhất của hoạt chất này chính là dưỡng ẩm đa tầng, đặc biệt với kích thước phân tử nhỏ, Urea rất dễ len lỏi và vận chuyển nước đến tầng da sâu hơn, giúp tái tạo và dưỡng ẩm cho da tầng sâu. Với những làn da khô ráp, bong tróc, nhạy cảm và dễ kích ứng, Urea lúc này sẽ thấm sâu, dưỡng ẩm và làm dịu da tức thời.

 

Tác dụng của serum phục hồi da

Những tác dụng nổi bật của serum phục hồi da bao gồm:

  • Trong serum thường chứa các thành phần cung cấp dưỡng ẩm như Vitamin B5,Glycerin, Hyaluronic Acid giúp duy trì làn da tươi tắn đủ ẩm cho da.

  •  Serum phục hồi da sau mụn sẽ chứa các thành phần tái tạo hình thành da mới như các loại vitamin B3, collagen và các chiết xuất tự nhiên khác quen thuộc trong cuộc sống của bạn: rau má, nha đam, trà xanh. Những thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên này sẽ có công dụng phục hồi và tái tạo làn da bị bào mòn, giảm kích ứng da.

  • Serum còn giàu các axit chất béo của Omega 3 nên có công dụng chữa lành các tổn thương trên da nhanh chóng và tạo một lớp màng chắn bảo vệ làn tránh khỏi các tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài. 

  • Đặc biệt đối các loại serum cho da nhạy cảm sẽ chứa nhiều thành phần vitamin A, C, E để có thể kháng khuẩn, chống viêm gây hại cho da từ môi trường bụi bẩn bên ngoài gây nên mụn.

 

Các trường hợp nên dùng serum phục hồi càng sớm càng tốt

Như bài viết đã nêu, da chúng ta lúc nào cũng có thể dùng được serum phục hồi trong chu trình skincare hằng ngày với các bước bài bản. Tuy nhiên có các trường hợp đặc biệt cần được phải được phục hồi cấp tốc với các sản phẩm chuẩn phục hồi và tối giản các bước chăm sóc da hết sức có thể.

 

Phục hồi da sau mụn

Sau quá trình bị mụn và điều trị mụn các tàn tích trên da sẽ là những nốt viêm đỏ, có khi chưa lành miệng, sẹo thâm, lỗ chân lông to, da đỏ dễ ngứa. Những tổn thương này sẽ được cơ chế làm lành tự nhiên của da cải thiện, nhưng trong thời gian khá dài. Với những ai chưa có chu trình skincare hay còn thói quen sờ tay lên mặt, cạy nặn mụn, những dấu hiệu trên chẳng những không thuyên giảm còn có thể nặng hơn, làm mụn nhanh chóng tái lại.

Vết thâm mụn được tạo ra do sự tăng sinh nhiều của hắc tố melanin, để càng lâu các tế bào thâm này sẽ liên kết bền vững với tế bào mô da gây khó điều trị.

Sẹo mụn hình thành do cấu trúc sợi collagen và elastin bị đứt gãy, khi không phục hồi da tốt, chuỗi collagen sẽ sinh trưởng chậm và gây nên sẹo, da không còn bằng phẳng mịn màng. Lúc này bạn cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ sau đó dùng ngay một loại serum phục hồi cho da mụn. Tinh chất rau má thường được dùng trong serum phục hồi da sau mụn bởi khả năng kháng khuẩn, và làm dịu da tổn thương. Sau đó, bạn kết thúc chu trình bằng một loại kem dưỡng dịu nhẹ không bí bách, hoặc có thể ngừng luôn ở bước serum.

 

Phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

Loại sản phẩm độc hại này tồn tại ở dạng rượu thuốc đông y, rượu thuốc gia truyền cấp tốc làm bong tróc da và bào mòn cực mạnh. Làn da non nớt lộ ra làm chị em lầm tưởng da được “tái tạo”, hỗ trợ điều trị thành công mụn, nám, sạm. Nhưng không, chỉ vài tuần sau da sẽ trở nên mỏng đỏ, giãn mạch máu, bong tróc tiếp tục, có thể kèm theo ngứa rát hoặc mụn lan rộng.

Nếu không tìm cách phục hồi da, tình trạng kích ứng như trên sẽ không tự hết mà còn nặng hơn, với 1 số người mụn mủ sẽ mọc nhiều hơn, 1 số khác nếu không nổi mụn sẽ bị tăng tiết dầu, lỗ chân lông nở to. Tiếp đến là viêm da dị ứng, hỏng da vô cùng nguy hiểm.

Ngay lúc này, bạn cần ngưng sử dụng rượu thuốc tức khắc. Trong 1 tuần đầu bạn chỉ nên sử dụng nước muối để rửa mặt không dùng bất cứ gì. Sau 1 tuần, bạn có thể rửa mặt với sữa rửa mặt cực dịu nhẹ và dùng ngay 1 loại serum phục hồi như serum rau má, serum B5, serum ceramide là những serum phục hồi rất tốt cho da sau rượt thuốc.

Tác hại của rượu thuốc.

Tác hại của rượu thuốc.

 

Phục hồi da sau khi dùng kem trộn (nhiễm corticoid)

Giống như thuốc rượu, kem trộn, các loại mỹ phẩm nhan nhản kém chất lượng hứa hẹn nhanh chóng làm trắng da đẹp da chính là hậu họa khôn lường. Hiện nay chúng còn được quảng cáo rầm rộ, đánh lừa niềm tin người tiêu dùng với những hình ảnh và câu từ hấp dẫn (nhưng không đúng khoa học). 

Bạn có biết, mỗi ngày đều có hàng chục hàng trăm bệnh nhân đến bệnh viện để điều trị da vì nhiễm corticoid từ kem trộn. 

Khi ngưng dùng kem trộn chứa corticoid thì da sẽ lên mụn, nếu tiếp tục dùng sẽ giảm mụn và da láng hơn nhưng  bên dưới da sẽ bị hủy hoại ăn mòn. Thêm 1 thời gian nữa nám sẽ đẩy lên da, kèm theo mỏng đỏ, lộ các mạch máu li ti dưới da. Bất cứ sản phẩm nào bạn sử dụng sau đó da đều không “chấp nhận” vì da đã trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều.

Biểu hiện viêm da do corticoid thường thấy rõ ở tuần thứ 4 khi ngừng kem chứa corticoid. Nồng độ hóa chất đó trong sản phẩm càng cao, mức độ viêm nhiễm sẽ càng nặng và thời gian điều trị kéo dài và tốn kém. Rủi ro để lại sẹo lõm gần như không tránh khỏi.

Quy tắc “cai nghiện” và phục hồi da nhiễm corticoid trong kem trộn: Không ngừng đột ngột kem, bạn nên cai từ từ để da kịp thích ứng: Cách 1 ngày bôi – Cách 3 ngày bôi – Tuần 1 lần bôi – 2 tuần 1 lần bôi và dần giãn xa rồi ngừng hẳn. 

Tiếp đến là làm sạch da với sản phẩm kết cấu dịu nhẹ, thải độc cho da, chống nắng kĩ, sử dụng kem dưỡng hay serum phục hồi, giải quyết đỏ da, nám sạm hiện tại, dùng liên tục để da khỏe dần và ngừa nám tương lai.

Trong trường hợp da bạn kích ứng quá mạnh với rượu thuốc và kem trộn thì không nên dùng bất cứ gì thêm mà phải đến ngay bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị.

Phục hồi da mỏng yểu do kem trộn.

Phục hồi da mỏng yểu do kem trộn.

 

“Siêu sao trong làng" phục hồi, tái tạo da Swissline Aqua Calm Oil In Serum

Swissline Aqua Calm Oil In Serum là sự kết hợp hoàn hảo của các loại thực vật làm dịu da như rau má, cúc vạn thọ, mâm xôi, hoa nhung tuyết,...cùng các hoạt chất phục hồi như Ceramide, Glycerin ,...và công nghệ độc quyền của hãng hứa hẹn sẽ “tái sinh" làn da hư tổn của bạn chỉ sau 14 ngày sử dụng. Siêu phẩm này sẽ nhanh chóng giúp da làm giảm ngay các dấu hiệu kích ứng khó chịu, hồi phục những tổn thương da đang “gồng mình” gánh. Đồng thời, tăng cường cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Giúp da không chỉ ngày càng khỏe khoắn chống chọi với các tác nhân gây hại. Mà còn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống và sự tươi trẻ.

“Siêu sao trong làng" phục hồi, tái tạo da Swissline Aqua Calm Oil In Serum.

“Siêu sao trong làng" phục hồi, tái tạo da Swissline Aqua Calm Oil In Serum.

 

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.