Dưỡng da/Phục hồi

Sự thật về lăn kim và serum tế bào gốc lăn kim tốt nhất năm nay

Chăm sóc da sau lăn kim với serum tế bào gốc lăn kim là bí quyết giúp làn da trở về trạng thái bình thường cấp tốc, quá trình phục hồi, tái tạo da tươi mới cũng diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn...

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ khá phổ biến hiện nay được nhiều người ưa chuộng. Bản chất của giải pháp này là kích thích cơ thể sản xuất collagen nhiều hơn thông qua quá trình tự phục hồi của làn da. Quá trình chăm sóc hậu phẫu rất quan trọng và serum tế bào gốc lăn kim chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn làn da đạt được trạng thái tốt nhất.

Da hoàn hảo nhờ serum tế bào gốc lăn kim. 

Da hoàn hảo nhờ serum tế bào gốc lăn kim. 

Lăn kim là gì?

Lăn kim là một thủ thuật thẩm mỹ, sử dụng những kim siêu siêu nhỏ đã được khử trùng và chích vào da. Mục đích của nó là kích thích tái tạo, sản sinh collagen và tạo ra các mô mới giúp làn da săn chắc, mịn màng và đều màu hơn. Điều này lí giải vì sao có lăn kim trị sẹo rỗ, lăn kim trị mụn, lăn kim trị nám, lăn kim trị rạn da…

Những khu vực thực hiện lăn kim khá đa dạng. Đó có thể là vùng da bị mụn, có sẹo, xuất hiện nếp nhăn và có lỗ chân lông to, các mảng nám, đốm đen nâu, sạm da…Nói chung thường lăn kim sẽ được áp dụng trên vùng mặt là chủ yếu.

Lăn kim là phương pháp xâm lấn nhẹ nên cần ít, thậm chí không cần thời gian nghỉ dưỡng. Các chuyên gia làm đẹp đánh giá đây là giải pháp an toàn cho hầu hết mọi người. Thời gian một lần lăn kim có thể kéo dài 30 phút – 120 phút. Tuỳ vào từng trường hợp, một người có thể phải lăn kim nhiều lần để có kết quả điều trị tốt nhất.

Lăn kim là giải pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. 

Lăn kim là giải pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. 

Cần lưu ý không phải các vấn đề hay bệnh ngoài da nào cũng thích hợp với giải pháp thẩm mỹ này. Một số kiến nghị không nên thực hiện lăn kim khi da mặt đang bị nhiều mụn viêm mủ, nhiễm trùng, bị bệnh vẩy nến, bệnh chàm từ mức độ nhẹ đến nặng.

Thông thường, lăn kim xong sẽ khiến da bị mẩn đỏ, kích ứng nhẹ trong vài ngày. Điều này lí giải vì sao nên sử dụng serum tế bào gốc lăn kim, hỗ trợ quá trình phục hồi tốt hơn.

Những tác dụng nổi bật của lăn kim

Như đã chia sẻ từ đầu, lăn kim là một thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn ở mức độ tối thiểu trên da. Mục đích của nó để điều trị các vấn đề về da nhờ kích thích cơ thể sự sản xuất collagen, Do đó, nhiều người còn gọi lăn kim là “liệu pháp cảm ứng collagen. Phương pháp này sẽ tạo ra các lỗ nhỏ trên da với những kim lăn đã được khử trùng và có kích thước siêu vi. Vậy vì sao giải pháp này lại được nhiều chị em yêu thích đến vậy?

Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ, quá trình phục hồi da sau khi lăn kim sẽ giúp giảm sự xuất hiện sẹo mụn, đốm đen, mảng nám và cải thiện độ đàn hồi cho da săn chắc Bất ngờ hơn nữa, những công trình nghiên cứu của các nhà Khoa học Mỹ năm 2021 tho thấy lăn kim sẽ giúp cải thiện chứng rụng tóc, hói đầu.

Cùng điểm lại những lợi ích nổi bật của lăn kim đã được chứng thực đến hiện nay:

Ngăn ngừa lão hoá, trẻ hoá làn da.

Giúp da căng mọng và mịn màng hơn.

Loại bỏ sự tồn tại của các loại sẹo trên da, đặc biệt là sẹo mụn.

Loại bỏ nếp nhăn, rãnh sâu trên da.

Thu nhỏ lỗ chân lông.

Giảm và ngừa da đen sạm, thâm nám. Thay vào đó, lăn kim dưỡng da mềm mại và trắng hồng hơn.

Làm đều màu da.

Cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi giúp da săn chắc hơn.

Giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Loại bỏ tình trạng da thô ráp, sần sùi vỏ cam.

Những ai nên và không nên thực hiện phương pháp lăn kim

Lăn kim là giải pháp thường được áp dụng trên vùng da mặt. Do đó, những ai đang đối mặt với các vấn đề về mụn, sẹo rỗ, thâm nám, sạm da, tàn nhang, đốm nâu, da không đều màu đều có thể thực hiện giải pháp này. Thêm vào đó, làn da lão hoá với nếp nhăn, rãnh sâu hay vết chân chim cũng nên lăn kim để thay đổi trạng thái cho làn da tươi trẻ.

Lăn kim giúp loại bỏ nếp nhăn, rãnh sâu và tình trạng chảy xệ trên da. 

Lăn kim giúp loại bỏ nếp nhăn, rãnh sâu và tình trạng chảy xệ trên da. 

Ngoài ra, lăn kim cũng được dùng cho một số vùng khác trên cơ thể như bụng, đùi… Nếu bạn bị rạn da, có sẹo ở bụng, cổ, tay thì lăn kim cũng là lựa chọn. Phụ nữ sau sinh gặp khá nhiều vấn đề liên quan đến làn da nên nếu muốn lấy lại nhan sắc vàng thì nên tìm hiểu, trải nghiệm phương pháp này.

Mặc dù lăn kim đã trở nên phổ biến, phù hợp với nhu cầu nhiều người nhưng không phải dành cho tất cả. Nếu sức khỏe bạn không đảm bảo phù hợp với lăn kim thì có thể thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà khác. Sử dụng tinh chất peel da hoá học, sinh học…cũng là những cách để bạn tham khảo khi muốn “lột xác” cho làn da. Nên lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để có được kết luận, quyết định chính xác nhất.

Cơ chế hoạt động và quy trình của phương pháp lăn kim

Cơ chế hoạt động

Bản chất lăn kim là tác động xâm lấn làn da và kích thích làn da tạo ra nhiều collagen hơn. Những vết kim châm sẽ gây ra tổn thương nhẹ trên da. Theo cơ thể phục hồi tự nhiên của làn da nói riêng, cơ thể nói chung thì da sẽ phản ứng lại bằng cách sản sinh ra các mô mới giàu collagen.

Những vùng da mới được tái tạo sẽ có trạng thái đồng đều màu da, kết cấu của da cũng được cải thiện. Làn da trở nên săn chắc và mịn màng.

Lăn kim cũng được sử dụng với các loại thủ thuật thẩm mỹ, serum tế bào gốc lăn kim…Như vậy, quá trình hồi phục sẽ nhanh hơn và hiệu quả. Bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có thể tư vấn những giải pháp bổ sung dựa trên vấn đề làn da đang phải đối mặt.

Trong quá trình lăn kim thì cũng nên chuẩn bị một số điều để kết quả mang lại được ổn nhất. Bạn nên lắng nghe, trao đổi với bác sĩ. Nếu đang sử dụng một số loại thuốc, bạn có thể cần phải ngưng một thời gian. Trước khi lăn kim thì cần dừng dùng thuốc ibuprofen, các loại thuốc trị mụn trứng cá như Accutane. Tránh sử dụng các chất làm tăng độ nhạy cảm của da. Không tẩy da chết, dùng retinoids sẽ khiến da mỏng, dễ bị kích ứng. Sử dụng serum tế bào gốc lăn kim cũng là bước thiết yếu để hồi phục làn da cũng như mang lại kết quả tốt hơn.

Quy trình lăn kim chuẩn

Bước 1: Bác sĩ thăm khám xem xét hiện trạng da của bạn, lựa chọn phương thức lăn kim phù hợp.

Bước 2: Gây tê cho vùng da cần lăn kim.

Bước 3: Thực hiện lăn kim.

Bước 4: Kết thúc quá trình lăn kim, thoa serum tế bào gốc lăn kim hay các loại tinh chất tái tạo tăng trưởng tế bào da, làm dịu da.

Một ca lăn kim từ từng người dao động 30 phút – 160 phút. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ tạo ra những vết chích nhỏ dưới da bằng một công cụ chuyên môn. Hiện nay, có 2 loại lăn kim chính là sử dụng:

Lăn kim Dermaroller dùng con lăn tay. Đây là giải pháp mang tính thủ công, bác sĩ hoặc chuyên viên kỹ thuật dùng con lăn có từ 200 mũi tiêm siêu nhỏ xâm lấn vùng da cần điều trị.

Lăn kim bút kim điện hay siêu vi điểm với đầu bút gắn khoảng 100 mũi kim nano siêu vi. Sử dụng thiết bị này có thể điều chỉnh độ nông, sâu và mức độ xâm lấn của mũi kim một cách tự động, nhanh và đơn giản, chính xác.

 

Một trong những công cụ lăn kim thường được sử dụng. 

Một trong những công cụ lăn kim thường được sử dụng. 

Tất cả các mũi kim đã được khử trùng, an toàn. Những dấu vết do kim để lại rất nhỏ nên sau khi làm thủ thuật, bạn khó có thể nhận ra. Trong quá trình thực hiện, đầu kim của thiết bị được di chuyển đều trên da. Như vậy, những vùng da được tác động đảm bảo kết quả đồng đều.

Hiện nay, nhiều người dùng có xu hướng tự lăn kim tại nhà. Tuy nhiên, thăm khám và thực hiện tại các cơ sở địa chỉ thẩm mỹ uy tín, lâu năm vẫn là kết quả tốt nhất.

Chi phí giá lăn kim là bao nhiêu?

Theo ước tính, chi phí lăn kim dao động 1,5 triệu – 10 triệu tuỳ thuộc vào hiện trạng và mức độ điều trị tương ứng với da. Nếu bạn thực hiện một buổi đơn giản, chi phí có thể chỉ dừng lại ở mức 1 triệu.

Điều gì xảy ra sau lăn kim và cách chăm sóc tốt nhất cho làn da

Lăn kim không gây tổn thương và xâm lấn sâu như những phương pháp thẩm mỹ thông thường. Do đó, thời gian phục hồi khá nhanh. Vài ngày sau lăn kim, làn da sẽ bị mẩn đỏ, kích ứng. Đây là phản ứng tự nhiên của làn da sau khi những kim lăn gây ra “vết thương” trên da.

Mọi người hoàn toàn có thể đi làm, đi học ngay sau khi lăn kim nếu thấy làn da thoải mái, dễ chịu. Nên hạn chế trang điểm vì phấn trang điểm sẽ gây kích ứng cho làn da sau khi vừa lăn kim. Làn da cũng nhạy cảm hơn với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Ngoài sử dụng serum tế bào gốc lăn kim thì thoa kem chống nắng cũng mang lại sự phục hồi “thần tốc” cho làn da. Nên kiêng khoảng 1 tuần để kết quả sau lăn da được hoàn hảo.

Quá trình thay đổi của làn da sau lăn kim. 

Quá trình thay đổi của làn da sau lăn kim. 

Về mặt lý thuyết, bạn sẽ thấy làn da thay đổi sau khoảng 2 tuần. Chính xác thì tuỳ vào hiện trạng thực tế làn da mỗi người. Để duy trì kết quả điều trị, nên thực hiện thêm những buổi trị liệu cần thiết, các phương pháp điều trị bổ sung khác. Cùng trao đổi với bác sĩ để có được kế hoạch rõ ràng nhằm đáp ứng mục tiêu cá nhân của bạn. Nhưng dù thực hiện bất kỳ giải pháp nào thì sử dụng serum tế bào gốc lăn kim vẫn là bước quan trọng.

Serum tế bào gốc lăn kim – Cách chăm sóc tối ưu cho làn da sau lăn kim

Tại sao nên sử dụng serum tế bào gốc lăn kim

Làn da sau lăn kim sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm, dễ kích ứng. Khi đó, bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng, đồ trang điểm, đổ mồ hôi, tránh sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol, axit alpha – hydroxy..Thay vào đó, nên giữ nước, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da tái tạo và phục hồi nhanh. Serum tế bào gốc lăn kim chính là sản phẩm hội tụ đủ tất cả những điều đó.

Tế bào gốc là những tế bào có khả năng tự tái tạo, phân chia thành các tế bào chuyên biệt. Trong cơ thể, chúng giữ vai trò giúp phục hồi nhanh hư tổn trê da, ngăn ngừa lão hoá và đảm bảo làn da khỏe mạnh. Dưới dạng serum tế bào gốc thì các tinh chất này sẽ chứa những chiết xuất tế bào gốc của thực vật, động vật, người…Với hàm lượng dưỡng chất cô đặc, sản phẩm thẩm thấu nhanh mà vẫn giúp làn da được tận hưởng trọn vẹn thành phần tốt cho quá trình phục hồi của làn da.

Serum tế bào gốc lăn kim giúp phục hồi làn da nhanh chóng. 

Serum tế bào gốc lăn kim giúp phục hồi làn da nhanh chóng. 

Theo các chuyên gia da liễu, serum tế bào gốc lăn kim chính là sản phẩm cần thiết để làn da phục hồi sau lăn kim nhanh và hiệu quả. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, rạng ngời và cũng giàu sức sống, không dễ bị kích ứng. Kết cấu của serum tế bào gốc lăn kim thường nhỏ, dễ dàng thẩm thấu sâu vào làn da.

Serum tế bào gốc Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum – “Trời sinh một cặp” với làn da sau lăn kim

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là sản phẩm đột phá của thương hiệu Swissline Thuỵ Sỹ. Serum tế bào gốc này có khả năng kháng viêm, ngừa khuẩn, tăng cường miễn dịch cho làn da. Đây chính là những điều mà một làn da sau lăn kim cần hơn bao giờ hết. Không dừng lại ở đó, tinh chất còn tiếp thêm năng lượng và dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh, khôi phục lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là “chân ái” của làn da lăn kim.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum là “chân ái” của làn da lăn kim. 

Khác với sản phẩm thông thường, Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum chứa các vi hạt Nano có kích thước siêu siêu nhỏ. Chúng dễ dàng thẩm thấu nhanh và dẫn những tinh chất xuống lớp có chứa tế bào gốc của da. Tại đây, các thành phần này có khả năng cung cấp năng lượng, tiếp thêm sức mạnh cho làn da tái tạo tế bào, “hồi sinh” thần tốc. Da khoẻ hơn và cũng không còn đáng lo với các tác nhân gây hại bên ngoài.

Những lợi ích nổi bật

Phục hồi hàng rào tự nhiên bảo vệ da trước tác nhân gây hại.

Hỗ trợ phục hồi da sau các thương tổn do lăn kim gây ra.

Cung cấp dưỡng chất giúp da nhanh tái tạo và tươi trẻ.

Ngăn ngừa và hỗ trợ hình thành nếp nhăn, rãnh sâu mới.

Dưỡng ẩm, cấp nước và ngừa tình trạng da khô, bong tróc.

Dưỡng da mềm mịn, không còn thô ráp.

Làm dịu da tức thì, da không còn bị ửng đỏ hay bỏng rát.

Khôi phục độ cân bằng PH trên da.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum thay đổi diện mạo của làn da lão hoá  180 độ. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum thay đổi diện mạo của làn da lão hoá  180 độ. 

Thành phần chính tạo nên sức mạnh của serum tế bào gốc lăn kim Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum

Phức hợp Cellactel 2 và Age Intelligence Complex chống nắng cho da, ngừa lão hoá và nâng cơ, chống chảy xệ, ngừa nếp nhăn.

Chiết xuất tích tuyết thảo với phân tử Madecassoside ® From Bayer có tác dụng kháng viêm, ngừa khuẩn, giảm kích ứng và làm dịu da nhanh chóng. Thành phần này cũng góp phần ngừa lão hoá, giảm tình trạng căng cứng của làn da. Đây cũng là chất giúp khôi phục hàng rào bảo vệ, tăng cường sức đề kháng của làn da.

Sự kết hợp của 3 loại Acid Amin Arginine-Glycine-Aspartic bao gồm các phân Protein Integrin giúp tái tạo toàn bộ cấu trúc của da. Có khả năng tái tạo lại toàn bộ cấu trúc da; tái cấu trúc mạng lưới liên kết của biểu bì da, ngăn ngừa da yếu hay nhão chùng, lão hoá.

Ectoin® chống lại căng thẳng rất hiệu quả, duy trì sự ổn định của lớp màng tế bào da. Các yếu tố như ánh nắng, khói bụi ô nhiễm khó có thể làm hại da. Đây cũng là phân tử giúp tái tạo xây dựng hàng rào miễn dịch cho da.

Repairing Amino Acids tác động cơ thể, giúp làn da kích thích tổng hợp Collagen và Elastin. Độ đàn hồi của làn da được linh hoạt, cải thiện. Các nếp nhăn, rãnh sâu cũng tan biến.  Acid amin Proline mang lại làn da láng mịn, không còn thô ráp hay sần vỏ cam.

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum an toàn cho mọi làn da. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum an toàn cho mọi làn da. 

Swissline Thế Hệ III Age Intelligence Recovery Serum không chứa paraben, không chất gây dị ứng, 100% thuần chay.

Những câu hỏi thường gặp về lăn kim và serum tế bào gốc lăn kim

Tác dụng phụ của lăn kim là gì?

Tương tự như bất kỳ phương pháp thẩm mỹ, lăn kim cũng mang những rủi ro nhất định. Tác dụng phụ thường gặp nhất là da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ sau vài ngày lăn kim. Các biểu hiện này khá bình thường và dần sẽ tan biến nếu sử dụng serum tế bào gốc lăn kim. Trường hợp nếu thấy chảy máu, bầm tím, có sự nhiễm trùng, da bị bong tróc thì nên liên hệ bác sĩ ngay.

Ngoài ra, nếu bạn đang mang thai, vừa sinh, đang phải điều trị xạ trị hay có tiền sử, đang có vết thương hở, mắc bệnh chàm, vảy nến, cơ địa sẹo lồi thì không phù hợp với lăn kim.

Kết quả sau lăn kim kéo dài bao lâu và có vĩnh viễn

Tuỳ vào mức độ vấn đề trên da mà giải pháp lăn kim sẽ mang lại kết quả khác nhau. Nghiên cứu cho thấy những hiệu ứng sau lăn kim sẽ kéo dài khoảng 3- 6 tháng, không phải là vĩnh viễn.

Sử dụng serum tế bào gốc lăn kim bao lâu thì có kết quả

Cũng tương tự như hiệu quả của lăn kim, tuỳ vào tình trạng tổn thương của da mà két quả serum tế bào gốc lăn kim mang lại cũng khác nhau. Hiệu quả làm dịu da, giảm kích ứng có thể cảm nhận và thấy tức thì. Tuy nhiên, những lợi ích như ngăn ngừa lão hoá, khôi phục lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da thì cần thời gian lâu hơn. Các chuyên gia khuyến khích mọi người nên sử dụng serum tế bào gốc lăn kim từ 3-6 tháng.

Với những thông tin tổng hợp về lăn kim, serum tế bào gốc lăn kim trên đây, mong rằng bạn sẽ có được giải pháp phù hợp cho các vấn đề mà làn da đang gặp phải. Chúc bạn sớm có làn da khoẻ đẹp như ý.

Tin Tức Liên Quan

Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.